Ý kiến của phụ huynh sau hơn 1 tuần áp dụng sách giáo khoa lớp 1 mới

Năm học 2020 – 2021, Trên địa bàn huyện có 19 Trường Tiểu học với hơn 1700 em học sinh lớp 1. Đến thời điểm này, các trường học đã áp dụng thực hiện giảng dạy sách giáo khoa lớp 1 theo chương trình giáo dục phổ thông mới được gần 2 tuần.

Các Trường đã chọn 01 trong  5 bộ SGK mới đưa vào sử dụng từ năm học này,  trong đó có 4 bộ của NXB Giáo dục Việt Nam thuộc Bộ GD-ĐT, 1 bộ còn lại do công ty tư nhân xuất bản. Các bộ sách của NXB Giáo dục Việt Nam (nếu chọn mua trong giới hạn tói thiểu  từ 9 đến 10 cuốn) thì có giá dao động từ 186-189 ngàn đồng/bộ. Qua tìm hiểu, giá một bộ sách giáo khoa lớp 1 năm học 2019-2020 theo chương trình giáo dục cũ chỉ 54 ngàn đồng/bộ, nhưng giá một bộ SGK lớp 1 cho chương trình giáo dục phổ thông mới cao gấp 3-4 lần. Việc giá mỗi bộ SGK lớp 1 “nhảy vọt” sẽ phần nào ảnh hưởng đến tâm lý của phụ huynh, nhất là những phụ huynh có hoàn cảnh khó khăn.

Các Trường học trên địa bàn huyện cũng có nhiều cách lựa chọn sách giáo khoa khác nhau. Đối với Trường TH Nguyễn Văn Trỗi Xã Đắk Liêng sau khi tìm hiểu cả 5 bộ SGK mới, nhà trường đã chọn Bộ sách “ chân trời sáng tạo” của nhà xuất bản Bộ giáo dục và Đào tạo để phù hợp với điều kiện hoàn cảnh các em học sinh tại địa phương.

Sau khi được học chương trình dạy sách giáo khoa mới, các em học sinh cũng rất phấn khởi khi được học sách giáo khoa mới vì hình thức bộ sách đẹp mắt, nhiều hình ảnh sinh động.

Việc lựa chọn một bộ sách được đánh giá cao về nội dung, hình thức và phù hợp với điều kiện hoàn cảnh gia đình của các em học sinh tại địa phương sẽ tạo tâm lý yên tâm cho các bậc phụ huynh và giáo viên, học sinh các trường học, góp phần nâng cao chất lượng các môn học.

 H Yur Je