Xã Đăk phơi phát khẩu trang và xà phòng miễn phí cho người nghèo

Vừa qua, MTTQVN và các đoàn thể xã Đắk Phơi đã đến tận từng thôn, buôn và nhà dân để tuyên truyền về cách phòng tránh dịch bệnh Covid -19 và cấp phát 335 chiếc khẩu trang, 335 cục xà phòng với tổng kinh phí hơn 5,6 triệu đồng cho các hộ nghèo trên địa bàn xã. Nguồn kinh phí được vận động từ cán bộ, Đảng viên công tác tại UBND xã Đắk Phơi, các hộ kinh doanh nhỏ lẻ trên địa bàn xã. Nhận được khẩu trang và xà phòng, bà H’ Brung Tơr Buôn Đung , xã Đắk Phơi vui vẻ cho biết:
“ Được cán bộ tới tận nhà tuyên truyền, phát tờ rơi, nên mình biết là để phòng chống bệnh covid -19, đi xuống chợ, xuống xã phải đeo khẩu trang, không được đi nơi đông người, phải rửa tay thường xuyên với xà phòng để phòng bệnh, cảm ơn cán bộ đã cho mình khẩu trang và xà phòng rửa tay”.

Ngoài việc tuyên truyền trên hệ thống loa truyền thanh xã mỗi ngày cùng với việc tuyên truyền đến tận khu dân cư như thế này đã cho người dân có điều kiện khó khăn, không thể tiếp cận các phương tiện nghe nhìn có thể biết được thông tin về tình hình dịch bệnh hữu hiệu, có biện pháp phòng bệnh tốt hơn cho gia đình và cộng đồng.
Trong tình hình diễn biến dịch bệnh hiện nay, Ủy ban Mặt trận tổ quốc Việt Nam và các Đoàn thể xã Đắk Phơi đã tích cực phối hợp với cán bộ thôn, buôn vận động nhân dân tạm hoãn các đám cưới, các nghi lễ, hạn chế tụ tập đông người; vận động các cơ sở tôn giáo, tín đồ tôn giáo trên địa bàn xã thực hiện đúng khuyến cáo của Bộ y tế trong công tác phòng chống dịch bệnh Covid – 19./.

H Yur Je