Trạm khuyến nông huyện thí điểm mô hình giống lúa Hương châu 6, vụ Đông xuân 2019 – 2020 tại xã Buôn tría

Nhằm giới thiệu các giống lúa mới, năng xuất, sản lượng cao đến với người nông dân, vụ đông xuân 2019 – 2020, Trạm khuyến nông huyện phối hợp với Tập đoàn giống cây trồng Việt Nam (Vinaseed) đưa vào trồng thí điểm giống lúa Hương Châu 6 trên diện tích 5ha, của gia đình ông Khúc Tiến Long, thôn Liên Kết 2 xã Buôn Tría, vào ngày 20/1/2020. Đặc điểm của giống lúa Hương Châu 6 là thời gian sinh trưởng ngắn: 90-95 ngày, khả năng chống chịu sâu bệnh tốt, nhất là bệnh đạo ôn, cứng cây, ít đổ ngã, bông dài, hạt gạo thon dài, có màu trong, không bạc bụng và cho năng suất cao.

Đánh giá nhận xét về mô hình này: Ông Bùi Quang Tuyển, Trạm trưởng Trạm khuyến nông huyện cho biết: giống lúa Hương Châu 6 có những đặc điểm vượt trội và phù hợp với điều kiện khí hậu của huyện Lăk, qua đây bà con sẽ có thêm sự lựa chọn để đưa giống lúa vào gieo sạ đem lại hiệu quả kinh tế cho gia đình mình.

Theo kế hoạch, vụ hè thu năm 2020, Trạm khuyến nông huyện sẽ phối hợp với Tập đoàn giống cây trồng Việt Nam (Vinaseed), tiến hành trồng 50ha lúa Hương Châu 6 tại xã Buôn Tría và Buôn Triết, đồng thời bao tiêu sản phẩm đầu ra cho bà con nông dân ở các địa phương này./.

Vy Thủy