Xã Đăk Nuê tổ chức hội thi “nấu ăn, cắm hoa và các trò chơi nhân gian” nhân dịp ngày mùng 8 tháng 3

Hội liên hiệp Phụ nữ và Công đoàn xã Đăk Nuê vừa tổ chức Hội thi nấu ăn, cắm hoa và các trò chơi dân gian cho hội viên phụ nữ chào mừng kỷ niệm 113 năm ngày Quốc tế Phụ nữ 8/3 và 1983 năm khởi nghĩa Hai Bà Trưng.

Hội thi nấu ăn, cắm hoa có 08 đội tham gia đến từ các chi hội thôn buôn, Ban nữ công công đoàn và cán bộ, giáo viên nữ công công đoàn các trường học trên địa bàn xã. Các món ăn được lựa chọn tại hội thi đều là những món ăn đã quen thuộc trong các bữa cơm gia đình của người Việt phù hợp cho mọi lứa tuổi trong gia đình với 3 món chính (cơm, thịt, cá…), 1 món rau, củ quả, 1 món canh, 1 món tráng miệng. Bằng sự khéo léo trong khâu cắt tỉa, sơ chế, cộng với sự tinh tế trong khâu nấu nướng, các thành viên ở các đội thi đã chế biến các món ăn thật hấp dẫn cả về hình thức và mùi vị. Sau 95 phút thực hiện, các món ăn đã hoàn thành và được bày trí một cách đẹp mắt đã đáp ứng đúng yêu cầu do Ban Tổ chức đưa ra.

Sau hội thi nấu ăn, cắm hoa các hội viên phụ nữ, Ban nữ công công đoàn xã đã tổ chức các trò chơi dân gian như: Kéo co, nhảy bao bố, chạy 3 chân, đập heo đất. Các môn thi diễn ra sôi nổi hấp dẫn với sự nhiệt tình, sự cố gắng hết sức của các đội thi.

Kết thúc Hội thi nấu ăn, cắm hoa và các trò chơi dân gian, Ban tổ chức đã trao giải Nhất, nhì, ba các nội dung: Nấu ăn và cắm hoa, kéo co, nhảy bao bố, chạy ba chân cho các cá nhân và tập thể có thành tích cao tại hội thi.

Hội thi “Nấu ăn, cắm hoa và các trò chơi dân gian” cho các hội viên phụ nữ, Ban nữ công công đoàn xã Đăk Nuê nhằm tôn vinh vẻ đẹp người phụ nữ Việt Nam “Giỏi việc nước, đảm việc nhà”; tăng cường sức khoẻ, tạo sân chơi bổ ích để các chị, em thể hiện trình độ văn hóa ẩm thực, trình độ thẩm mỹ và năng khiếu nội trợ của bản thân. Đây cũng là dịp để giao lưu học hỏi, tăng cường tình đoàn kết giữa các chi hội, cùng nhau phát triển kinh tế – xã hội, góp phần xây dựng địa phương ngày càng vững mạnh./.

Văn Hoan