Hội nghị tập huấn triển khai thực hiện nghiệp vụ công tác chính sách năm 2023, nghị định 131 của chính phủ

Ban Chỉ huy quân sự huyện vừa triển khai tập huấn nghiệp vụ Công tác Chính sách năm 2023, Nghị định số 131 của chính phủ. Tham dự buổi tập huấn có đồng chí Nguyễn Anh Tú – Phó Chủ tịch UBND huyện; Chỉ huy trưởng Ban chỉ huy quân sự; Chủ tịch Hội đồng chính sách; cán bộ Lao động – Thương binh và Xã hội và lãnh đạo các Hội, Đoàn thể của các xã, thị trấn.

Tại lớp tập huấn, các học viên được nghiên cứu, học tập các chuyên đề cơ bản về Chính sách hậu phương Quân đội và phong trào “ Đền ơn đáp nghĩa” trong quân đội hiện nay; Những điểm mới trong Pháp lệnh số 02/2020/UBTVQH14 ngày 09/12/2022 của Ủy ban Thường vụ Quốc hội khóa XIV; Nghị định số 131/2021/NĐ-CP ngày 30/12/2021 của Chính phủ quy định chi tiết và biện pháp thi hành Pháp lệnh ưu đãi người có công với cách mạng; Chuyên đề về hướng dẫn, triển khai công tác tìm kiếm, quy tập hài cốt liệt sĩ và xác định danh tính hài cốt liệt sỹ còn thiếu thông tin, công tác bổ sung dữ liệu kết luận địa bàn lập bản đồ tìm kiếm quy tập hài cốt liệt sỹ. Hồ sơ, thủ tục, quy trình công nhận và thực hiện chế độ ưu đãi đối với người có công với cách mạng; trao đổi và giải đáp những vấn đề vướng mắc, những kiến nghị, đề xuất của học viên xung quanh các nội dung được tập huấn…

Qua buổi tập huấn nhằm góp phần nâng cao trình độ chuyên môn, nghiệp vụ cho đội ngũ cán bộ, chiến sĩ làm công tác thực hiện các chính sách ưu đãi đối với người có công với cách mạng. Từ đó thống nhất về nhận thức, nội dung, phương pháp thực hiện, bảo đảm chính sách được triển khai thực hiện đạt hiệu quả cao nhất, góp phần ổn định an sinh xã hội trên địa bàn huyện.

 H Yur Je