Xã Đăk Nuê thu nhanh lúa Đông Xuân triển khai xuống giống vụ Hè Thu

Theo kế hoạch vụ Đông Xuân 2020- 2021, xã Đăk Nuê gieo trồng 234ha lúa nước các giống chủ yếu như Đài Thơm 8, ST24, RVT…, đến thời điểm hiện tại bà con đã thu hoạch xong. Theo người dân ở xã Đăk Nuê cho biết vụ đông xuân vừa qua những thửa ruộng ở vùng đất cao việc lấy nước gặp khó khăn nên bà con chủ động chuyển đổi qua trồng khoai lang sau khi thu hoạch khoai bà con mới làm đất bơm nước để xuống giống vụ hè thu, những diện tích vùng trũng thấp sau khi thu hoạch xong bà con đều phấn khởi vì vụ vừa qua năng suất cao với giá lúa thương lái mua cao hơn nhiều so với mọi năm.

sau khi thu hoạch vụ lúa đông xuân và thu hoạch khoai lang bà con xã Đăk Nuê tập trung ra đồng tiến hành làm đất ngay để gieo sạ lúa vụ hè thu. Những ngày này bà con trong xãđã tranh thủ vệ sinh đồng ruộng, làm đất và chuẩn bị các giống lúa gieo sạ vụ hè thu. Theo kế hoạch vụ hè thu toàn xã sản xuất khoảng 450ha sử dụng các giống lúa Đài Thơm 8, RVT, OM5451…

Các cơ quan chức năng tại địa phương cần hướng dẫn, vận động nông dân tuân thủ lịch thời vụ được ngành chức năng khuyến cáo, xuống giống kịp thời tránh ngập lụt khi mùa mưa lớn đến, đồng thời thực hiện tốt các giải pháp vệ sinh đồng ruộng, xử lý rơm rạ, làm đất, chọn giống tốt và phù hợp.Chú ý sản xuất các giống lúa chất lượng cao và sản xuất theo hướng an toàn, đạt theo các tiêu chuẩn chất lượng đáp ứng nhu cầu thị trường.

Văn Hoan-Văn Thắng