Lan toả yêu thương từ quỹ tiết kiệm làm theo lời Bác

Để cụ thể hoá việc học tập và làm theo lời Bác trong mọi tầng lớp nhân dân bằng việc làm thiết thực. Năm 2014, BTV Huyện uỷ Lăk, đã triển khai kế hoạch số 50 phát động phong trào thi đua “Tiết kiệm làm theo lời Bác” trong cán bộ, đảng viên, đoàn viên, hội viên, công chức, viên chức, người lao động trong toàn huyện. Qua nhiều năm thực hiện đã lan tỏa đến mọi tầng lớp nhân dân trên địa bàn huyện Lăk, tạo được nguồn lực trợ giúp những hoàn cảnh đặc biệt khó khăn, neo đơn mắc bệnh hiểm nghèo trên địa bàn, với thông điệp“ cho đi là yêu thương còn mãi”.

Bản thân bị bệnh nặng, gia đình lại thuộc diện hộ nghèo, không có đất sản xuất, cơm ăn còn bữa đói bữa no, nhưng được sự quan tâm kịp thời từ chính quyền địa phương xã và sự  giúp đỡ động viên, hỗ trợ kịp thời của BTV Huyện uỷ Lăk thông qua quỹ tiết kiệm làm theo lời bác, gia đình anh Y Tang Liêng Hót, buôn Hang Ja xã Bông Krang, huyện Lăk đã phần nào vơi bớt khó khăn.

Còn với em Nguyễn Hoàng Lâm, thôn Yên Tành 1,  xã Đăk Nuê, huyện Lắk mới 4 tuổi đã phải chịu bao đau đớn dày vò từ căn bệnh ung thư gan. Hoàn cảnh gia đình khó khăn, bố mẹ em chỉ có miếng đất thổ cư giá khoảng hơn trăm triệu, nhưng cũng phải bán đi để lo chạy chữa cho con, rồi ở chung với ông bà. Trước hoàn cảnh thương tâm của em Nguyễn Hoàng Lâm, BTV Huyện uỷ Lắk đã đến động viên thăm hỏi kịp thời và trao tiền hỗ trợ 10 triệu đồng từ quỹ “tiết kiệm làm theo lời Bác” cho gia đình em Nguyễn Hoàng Lâm để kịp thời động viên, giúp đỡ gia đình em có thêm kinh phí để điều trị bệnh.

Để có thể giúp đỡ được những hoàn cảnh khó khăn như anh Y Tang Liêng Hót, hay em Nguyễn Hoàng Lâm và còn nhiều trường hợp khác, chính là từ việc duy trì liên tục phong trào thi đua “tiết kiệm làm theo lời Bác” do BTV Huyện uỷ Lăk phát động, từ 2014 cho đến nay. Theo đó, mỗi cán bộ, đảng viên, công nhân viên chức đang hưởng lương từ ngân sách của Nhà nước và các doanh nghiệp trên địa bàn huyện cứ  ba ngày tiết kiệm ít nhất 1.000 đồng; cán bộ, đảng viên không hưởng lương từ ngân sách cứ bảy ngày tiết kiệm ít nhất 1.000 đồng; đoàn viên, hội viên của các tổ chức chính trị – xã hội, tổ chức xã hội nghề nghiệp cứ mười ngày tiết kiệm ít nhất 1.000 đồng. Nguồn kinh phí từ việc thực hiện “Tiết kiệm làm theo lời Bác” được cán bộ, đảng viên, đoàn viên, hội viên đóng góp nộp về cơ quan, đơn vị mình hàng tháng, được quản lý công khai, minh bạch, sử dụng vào việc hỗ trợ xây dựng nhà ở cho gia đình thương binh, liệt sĩ, lão thành cách mạng, cựu thanh niên xung phong, đảng viên 50 tuổi đảng trở lên có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn.

Quỹ tiết kiệm làm theo lời Bác trên địa bàn huyện Lăk chính là một trong những việc làm hiệu quả, tiếp tục thực hiện Chỉ thị số 05, ngày 15/5/2016 của Bộ Chính trị về “Đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh”. Hoạt động này không chỉ có giá trị thiết thực đối với các tầng lớp nhân dân, nhất là các đối tượng đặc biệt khó khăn, neo đơn, những người không may mắn mắc bệnh hiểm nghèo, mà còn mang ý nghĩa nhân văn sâu sắc, thể hiện truyền thống quý báu của dân tộc Việt Nam, chung tay, góp sức, chia sẻ, đùm bọc, giúp đỡ nhau trong hoạn nạn, khó khăn. Tính đến nay, tổng số tiền các đơn vị đã thu được, nộp về Ban Tuyên giáo Huyện ủy qua các năm được trên 2 tỷ đồng. Ban Thường vụ Huyện ủy đã tổ chức các đoàn đến thăm hỏi, động viên và trích từ nguồn tiền tiết kiệm trên 713 triệu đồng hỗ trợ cho các trường hợp khó khăn, mắc bệnh hiểm nghèo.

Trong thời gian tới, BTV Huyện uỷ Lắk, tỉnh Đắk Lắk tiếp tục phát động quỹ tiết kiệm làm theo lời Bác đến các cấp, ngành, đoàn thể và người lao động trên địa bàn huyện để chương trình này ngày càng lan toả và mang lại giá trị thiết thực, thể hiện tính nhân văn, góp phần lan toả tình yêu thương đến cộng đồng xã hội, ngày càng sẻ chia, giúp đỡ những hoàn cảnh khó khăn, nhất là các trường hợp éo le, mắc bệnh hiểm nghèo, để họ có thêm nghị lực, niềm vui trong cuộc sống./.

Vy Thuỷ – Xuân Thái