Khen thưởng các tập thể và những cá nhân có thành tích xuất sắc trong công tác bầu cử

Vừa qua UBBC huyện đã tổ chức cuộc họp nhằm đánh giá kết quả bầu cử và xét đề nghị khen thưởng kịp thời cho các tập thể cá nhân có thành tích trong cuộc bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021-2026 vừa qua. Dự cuộc họp có đồng chí Đào Thị Thanh An phó Bí thư Thường trực Huyện uỷ, Đồng chí Nay Y Phú – Chủ tịch UBND- chủ tịch UBBC huyện chủ trì cuộc họp.

Theo Ủy ban Bầu cử huyện đến 13h37p, chiều ngày 23/5/2021, tại 103 khu vực bỏ phiếu của huyện có 46.695/46.695 cử tri (đạt tỉ lệ 100%) đã thực hiện quyền và nghĩa vụ thiêng liêng của mình để bầu ra các đại biểu Quốc hội khóa XV và đại biểu HĐND các cấp, nhiệm kỳ 2021 – 2016. Có thể khẳng định cuộc bầu cử diễn ra trong ngày 23/5 vừa qua đã thành công tốt đẹp; thể hiện ý thức chính trị, trách nhiệm cao của công dân trong việc lựa chọn những người xứng đáng đại diện cho mình tham gia chính quyền các cấp.

Toàn bộ công tác bầu cử được thực hiện theo đúng quy định của pháp luật, bảo đảm bình đẳng giữa các ứng cử viên, dân chủ trong việc tổ chức bầu cử . Để có được một ngày bầu cử với tiêu chí “bầu đông, bầu đủ, bầu đúng”, chính quyền các cấp đã phải rất nỗ lực thực hiện từ việc tổ chức hiệp thương, vận động bầu cử, đến công tác bảo đảm an ninh trật tự trước trong và sau ngày bầu cử.

Tại cuộc họp qua tinh thần trao đổi đóng góp ý kiến đánh giá khách quan nhất về công tác trước trong và sau bầu cử của các đơn vị trên địa bàn huyện. Tổng kết các ý kiến cuộc họp đã thống nhất chọn  5 tập thể và 5 cá nhân xuất sắc tiêu biểu  được đề nghị UBND tỉnh khen thưởng, UBND huyện khen thưởng 15 tập thể và 137 cá nhân.

Văn Thắng