Xã Buôn Tría sau khi ghi nhận các ca nhiễm Covid – 19

Những ngày qua trên địa bàn huyện đã ghi nhận thêm những ca dương tính Covid – 19 xuất hiện trong cộng đồng, trong đó có xã Buôn Tría, theo Ban chỉ đạo phòng chống dịch bệnh xã từ ngày 25/10 đến ngày 30/10 trên địa bàn đã ghi nhận 05 ca nhiễm Covid – 19. Ban chỉ đạo phòng chống dịch bệnh huyện và xã đã có những phương án đảm bảo an toàn trong công tác  phòng chống dịch bệnh.

Sau khi xuất hiện những ca F0 trên địa bàn xã, Ban chỉ đạo phòng chống dịch bệnh Covid huyện đã ra quyết định cách ly tập trung 16 trường hợp F1 có liên quan tới F0. Ban chỉ đạo phòng chống dịch Covid – 19 xã đã cách ly 4 trường hợp F1 có nguy cơ lây nhiễm cao tại trường tiểu học Kim Đồng, và 12 F1 còn lại tại trường THCS Nguyễn Đức Cảnh. Theo chỉ đạo của UBND huyện từ ngày 30/10 đến 2/11 xã đã tiến hành Test nhanh cho toàn bộ trên 3000 người dân trong xã và tiến hành tiêm Vacxin cho toàn thể công dân từ 18 tuổi trở lên trên địa bàn xã vào ngày 2,3/11. Cho đến nay tình hình dịch trên địa bàn cơ bản được khống chế, sau gần một tuần chưa xuất hiện thêm ca nhiễm mới.

Để động viên và hỗ trợ kịp thời các khu cách ly tập trung các tổ chức, cá nhân, tập thể trên địa bàn xã đã thay nhau nấu những bữa ăn ” 0 đồng” Bà H Lưm Sruê, Chủ tịch Hội LHPN xã Buôn Tría cho biết: Trong thời điểm cả nước đang chung tay chiến đấu với dịch bệnh, những suất cơm thiện nguyện, những suất quà mang ý nghĩa thiết thực thể hiện sự chăm lo, quan tâm, tiếp sức tới các công dân tại khu cách ly tập trung và lực lượng quản lý có thêm niềm tin, sức mạnh sớm đẩy lùi và chiến thắng dịch bệnh. Hội Nông dân, Hội Cựu chiến binh, Đoàn Thanh niên, các thôn buôn và các hộ gia đình tiêu biểu trong xã cũng đã đăng ký nấu những bữa ăn “ 0 đồng” để đồng hành cùng các khu cách ly trong thời gian tới.

Văn Thắng