Xã Bông Krang ra quân cấp cây giống và hướng dẫn cho bà con trồng cây ăn trái

Sáng ngày 11/6, tại UBND xã Bông Krang, có đồng chí Võ Ngọc Tuyên, TUV, Bí thư Huyện uỷ Lăk, Đồng chí Nay Y Phú – Chủ tịch UBND huyện Lăk cùng các đồng chí UVTV, HUV phụ trách địa bàn xã Bông Krang đến dự lễ phát động, ra quân cấp giống cây ăn trái cho bà con tại các buôn trên địa bàn xã.

Tại lễ phát động, đồng chí Võ Ngọc Tuyên- Bí thư Huyện uỷ Lăk đã trao tặng 300 cây Mít Thái và 100 cây ổi ruột hồng cho 100 hộ nghèo có hoàn cảnh khó khăn, mỗi hộ được đồng chí bí thư huyện tặng 03 cây Mít Thái, 01 cây ổi ruột hồng để trồng và chăm sóc trong vườn nhà. Các đồng chí HUV phụ trách địa bàn xã Bông Krang cũng đã trao tặng 200 cây Mít Thái tặng cho 20 hộ nghèo có hoàn cảnh khó khăn buôn Hang Ja, mỗi hộ 10 cây. Các đồng chí cán bộ, đảng viên của Đảng ủy, UBND xã Bông Krang cũng trao 250 cây Mít Thái cho 80 hộ dân tại các thôn, buôn trên địa bàn mình phụ trách, mỗi hộ 3 cây. Được biết, Tiền mua giống cây tặng hộ nghèo được các đồng chí tiết kiệm từ nguồn lương của bản thân. Với mong muốn giúp các hộ dân phát triển kinh tế gia đình, cải thiện cuộc sống.

Cùng với việc tặng cây giống cho các hộ nghèo, đồng chí Võ Ngọc Tuyên Bí thư Huyện ủy Lăk còn đề xuất với cán bộ Phòng Nông  nghiệp và Phát triển nông thôn, Trạm khuyến nông huyện hướng dẫn kỹ thuật trồng và chăm sóc, cũng như việc áp dụng khoa học kỹ thuật để  cây Mít Thái cây sinh trưởng, phát triển tốt, sớm cho thu hoạch quả, qua đó góp phần phát triển kinh tế gia đình giúp các hộ dân từng bước thoát nghèo.

Đây là chương trình thực hiện mô hình nhằm triển khai và thực hiện tinh thần Nghị Quyết 05, ngày 5/3/2021 của BCH Đảng bộ huyện Lăk về lãnh đạo thực hiện chuyển đổi cơ cấu cây trồng vật nuôi, giai đoạn 2021 – 2025 trên địa bàn huyện. Đảng bộ huyện Lăk  tập trung vận động cán bộ, đảng viên các cơ quan, ban, ngành  trong huyện, các doanh nghiệp, nhà hảo tâm và các trường học tích cực hưởng ứng hoạt động thiết thực trên giúp nhân dân các xã giảm tỷ lệ hộ nghèo…./.

Văn Hoan