700 cây giống được trao tặng cho người dân buôn Đung xã Đăk Phơi

Tiếp nối thực hiện Nghị Quyết chuyên đề số 05 về chuyển đổi cơ cấu cây trồng vật nuôi giai đoạn 2021 –2026 trên địa bàn huyện, sáng ngày 17/6, trước sự chứng kiến của các đồng chí HUV phụ trách địa bàn, đại diện chính quyền xã và các hộ gia đình trong buôn,  đồng chí Đào Thị Thanh An – Phó Bí thư Thường trực Huyện uỷ cùng Công ty TNHH – MTV Lâm nghiệp Lăk đã trao tặng 700 cây giống mít thái cho bà con buôn Đung, xã Đăk Phơi. Trong đó, cá nhân đồng chí Đào Thị Thanh An – Phó Bí thư Thường trực Huyện uỷ trích tiền lương của bản thân trao tặng các hộ dân 300 cây giống, cán bộ CNVC công ty TNHH – MTV Lâm nghiệp Lăk trích từ quỹ tiền lương tự nguyện đóng góp mua  tặng 400 cây giống . Theo đó mỗi hộ gia đình được tặng 5 cây mít thái để trồng và chăm sóc, góp phần từng bước cải thiện đời sống, tăng thu nhập cho hộ gia đình.

Để người dân nắm được kỹ thuật trồng và chăm sóc cây mít thái, đại diện cán bộ phòng NN – PTNT huyện và cán bộ công ty TNHH – MTV Lâm nghiệp Lăk đã hướng dẫn kỹ thuật, đồng thời thực hiện trồng mẫu tại hộ gia đình chị H’ Jang Đăk Căt, buôn Đung để bà con học tập và làm theo. Các hộ dân đều rất phấn khởi và cảm ơn trước sự quan tâm của tập thể cán bộ nhân viên công ty TNHH – MTV Lâm nghiệp Lăk và cá nhân đồng chí Phó bí thư Thường trực Huyện uỷ- Đào Thị Thanh An.

Được biết, buôn Đung là đơn vị kết nghĩa với công ty TNHH – MTV Lâm nghiệp Lăk, đây là một trong những buôn còn nhiều khó khăn của huyện. Để phần nào giúp đỡ cho bà con, thời gian tới công ty TNHH – MTV Lâm nghiệp Lăk sẽ tiếp tục nghiên cứu, huy động nguồn kinh phí để đưa giống cây ăn trái về với địa bàn, hứa hẹn sẽ mang lại nhiều lợi ích cho bà con nơi đây.Việc trao tặng cây giống cho người dân là hoạt động ý nghĩa thiết  thực của đơn vị, nhằm cụ thể hoá Nghị quyết 05 của BCH Đảng bộ huyện, góp phần hỗ trợ người dân buôn Đung chuyển đổi đa dạng cơ cấu cây trồng, phủ xanh đất trống, thúc đẩy phát triển kinh tế – xã hội, từng bước cải thiện cuộc sống./.

Vy Thuỷ – Quang Huy