Xã Đăk Nuê tổ chức hội thi ẩm thực và các trò chơi dân gian năm 2024

Nhằm thi đua lập thành tích chào mừng kỷ niệm 114 năm Ngày Quốc tế Phụ nữ (8/3/1910-8/3/2024), 1984 năm khởi nghĩa Hai Bà Trưng, chào mừng kỷ niệm 93 năm ngày thành lập Đoàn TNCS Hồ Chí Minh (26/3/1931-26/3/2024), chào mừng Đại hội Mặt trận Tổ quốc Việt Nam xã Đăk Nuê lần thứ VII, nhiệm kỳ 2024-2029 và chào mừng Đại hội Hội LHTN Việt Nam xã Đăk Nuê lần thứ VII, nhiệm kỳ 2024-2029. UBMTTQVN xã phối hợp với Hội Liên hiệp Phụ nữ, Hội LHTN Việt Nam xã Đăk Nuê tổ chức hội thi ẩm thực và các trò chơi dân gian năm 2024.

Mở màn chương trình là các tiết mục văn nghệ đặc sắc với các điệu múa và các điệu nhảy sôi động của các đội đến từ các thôn, buôn trên địa bàn xã.

Tại chương trình đã diễn ra cuộc thi trình bày mâm cơm truyền thống của gia đình Việt Nam giữa 9 đơn vị thôn, buôn. Mỗi đội dự thi nấu một mâm cơm cho gia đình ngày cuối tuần theo thực đơn đã được Ban tổ chức lên sẵn với kinh phí khống chế 500 nghìn đồng cho 10 người ăn. Nội dung thi được tính điểm theo hai phần: Trình bày mâm cơm hoàn chỉnh và thuyết minh trình bày ý tưởng của mâm cơm đó. Sau 120 phút, cả 9 đội đã hoàn thành nội dung hội thi đề ra. Theo đánh giá của Ban tổ chức, với sự chuẩn bị chu đáo, kỹ càng cùng thái độ nghiêm túc, các đội đã chế biến những món ăn ngon, phù hợp, cân đối thực phẩm, đảm bảo số lượng theo đúng yêu cầu. Các món ăn tương đối đồng đều, có hương vị đặc trưng của từng vùng; trình bày mâm cơm đẹp về hình thức, có tính thẩm mỹ cao; chất lượng trong từng món ăn.

Trong khuôn khổ chương trình còn diễn ra 3 trò chơi dân gian như: nhảy bao bố; chạy 3 chân và bịt mắt đập heo đất thu hút đông đảo các chị em đến từ các đơn vị thôn, buôn tham gia. Các trò chơi dân gian diễn ra sôi nổi, kịch tính, mang tính giải trí cao, mang lại tiếng cười cho đông đảo khán giả đến cổ vũ.

Kết thúc chương trình Ban tổ chức đã trao các giải thưởng nhất, nhì, ba cho các cá nhân tham gia trò chơi nhảy bao bố và cho các đội tham gia trò chơi chạy 3 chân. Đối với phần ẩm thực Ban tổ chức đã trao giải nhất cho đội thôn Yên Thành 2, giải nhì cho đội thôn Yên Thành 1, giải ba cho 2 đội buôn Dhăm 2, buôn Đăk Sar và giải khuyến khích cho 5 đội còn lại.

Văn Thắng