Xã Buôn Triết tổ chức chương trình Văn nghệ – Ẩm thực

Nhằm thi đua lập thành tích để chào mừng kỷ niệm 94 năm Ngày thành lập Đảng Cộng sản Việt Nam (03/02/1930 – 03/02/2024); mừng Xuân Giáp Thìn năm 2024; chào mừng Đại hội Mặt trận Tổ quốc Việt Nam xã lần thứ IX, nhiệm kỳ 2024-2029; chào mừng kỷ niệm 114 năm ngày Quốc tế phụ nữ 8/3 và 1984 năm khởi nghĩa Hai Bà Trưng, ngày 29/2 UBND xã Buôn Triết phối hợp với UBMTTQVN xã và Hội HLPN xã long trọng tổ chức chương trình văn nghệ – ẩm thực.

Tại chương trình đã diễn ra cuộc thi trình bày mâm cơm truyền thống của gia đình Việt Nam giữa 12 đơn vị thôn, buôn. Mỗi đội dự thi nấu một mâm cơm cho gia đình ngày cuối tuần theo thực đơn đã được Ban tổ chức lên sẵn với kinh phí khống chế 700 ngàn đồng cho 10 người ăn. Nội dung thi được tính điểm theo hai phần: Trình bày mâm cơm hoàn chỉnh và thuyết minh trình bày ý tưởng của mâm cơm đó. Sau 120 phút, cả 12 đội đã hoàn thành nội dung hội thi đề ra. Theo đánh giá của Ban tổ chức, với sự chuẩn bị chu đáo, kỹ càng cùng thái độ nghiêm túc, các đội đã chế biến những món ăn ngon, phù hợp, cân đối thực phẩm, đảm bảo số lượng thực đơn theo đúng yêu cầu. Các món ăn tương đối đồng đều, có hương vị đặc trưng của từng vùng; trình bày mâm cơm đẹp về hình thức, có tính thẩm mỹ cao; chất lượng trong từng món ăn.

Tối cùng ngày đã diễn ra đêm văn nghệ vô cùng đặc sắc gồm 22 tiết mục đến từ các đơn vị trên địa bàn xã và 1 số câu lạc bộ trên địa bàn huyện đến giao lưu. Các tiết mục tham gia đêm văn nghệ được dàn dựng công phu, phong phú về hình thức, sâu sắc về nội dung, có tính sáng tạo và tính nghệ thuật cao bao gồm các thể loại múa, hát đơn ca với các ca khúc ca ngợi Đảng, Bác Hồ kính yêu, tình yêu quê hương đất nước xen lẫn các bài nhảy dân vũ sôi động tạo không khí vui tươi cho bà con trong xã đến cổ vũ.

Chương trình văn nghệ và ẩm thực đã mang đến không khí sôi động, hào hứng, thu hút đông đảo khán giả đến xem và cổ vũ. Qua đó, thúc đẩy phong trào văn hóa, văn nghệ của xã ngày càng phát triển, xây dựng quê hương xã Buôn Triết ngày càng giàu đẹp, văn minh.

Văn Thắng