Tưng bừng “Hội chợ ẩm thực” của đoàn Trường THPT Lăk

Nằm trong chuỗi các hoạt động thi đua lập thành tích chào mừng 93 năm Ngày thành lập Đoàn Thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh (26/03/1931 – 26/03/2024), nhằm phát huy tinh thần sáng tạo của tuổi trẻ, Đoàn trường THPT Lăk đã tổ chức Hội chợ ẩm thực với 32 gian hàng do các chi đoàn trường THPT Lăk thực hiện.

Tại Hội chợ, các chi đoàn trường THPT Lăk đã tự tay trang trí không gian ẩm thực, đặt tên gian hàng, tự nấu và trình bày những món ăn đặc trưng, hấp dẫn như: Chân gà sốt thái, gỏi cuốn, cá viên chiên, bánh tráng cuốn, ốc xào dừa, bánh tráng trộn, trứng cút nướng chén, kimbap, thịt nướng,… và rất nhiều loại đồ uống, nước giải khát, kem, rau, củ quả cũng được các chi đoàn giới thiệu với thầy cô, các bạn học sinh và khách tham quan. Ngoài việc thể hiện tài năng chế biến món ăn, các đoàn viên thanh niên của các chi đoàn tham gia đều trải qua quá trình bàn bạc, lựa chọn các mặt hàng để bày bán, giá cả sao cho phù hợp. Đây là không chỉ là sân chơi lành mạnh, bổ ích mà còn là trải nghiệm, thử sức trong kinh doanh.

Hội chợ đã thu hút đông đảo phụ huynh và người dân đến tham quan, thưởng thức. Với tinh thần tham gia sôi nổi, sự chuẩn bị kỹ lưỡng, ở hai nội dung trang trí gian hàng và chế biến món ăn chính, các chi đoàn đã tạo được những sản phẩm đa dạng về hình thức, đảm bảo chất lượng. Những gian hàng ẩm thực cùng quy trình chế biến các món ăn đã đưa mỗi người trải nghiệm nhịp sống văn hóa muôn màu của ẩm thực của dân tộc Việt Nam.

Hội chợ ẩm thực do Đoàn trường THPT Lắk được tổ chức thành công trong không khí tưng bừng, phấn khởi. Không chỉ là hoạt động phát huy sức trẻ, sự sáng tạo, Hội chợ còn giáo dục học sinh giáo dục kĩ năng sống, tinh thần đoàn kết, tương thân tương ái, ý thức giữ gìn, phát huy truyền thống, nét đẹp của con người Việt Nam.

Văn Hoan