Trường Tiểu học Y Jut xã Yang Tao những ngày đầu năm học mới

Sau hơn 1 tuần bước vào năm học mới các lớp học trường tiểu học Y Jut xã Yang Tao đã đi vào nề nếp. Nhà trường luôn quan tâm, chủ động thực hiện nhiều giải pháp tuyên truyền, vận động học sinh chuyên cần đến lớp. Theo thống kê sơ bộ tỷ lệ học sinh đến lớp duy trì ổn định trên 97%.

Năm học mới nhà trường Tiểu học Y Jut có 20 lớp với 647 học sinh; tổng số   cán bộ, giáo viên, nhân viên nhà trường có 33 người. Nhà trường có tất cả 24 phòng học, phòng thư viện cơ bản đáp ứng đầy đủ cho việc dạy và học tuy nhiên phòng thiết bị và phòng y tế của nhà trường đang phải tận dụng phòng học cũ. Những ngày đầu năm học mới các em đến trường với trang phục đúng quy định, sách vở và đồ dùng học tập đầy đủ; để giải quyết vấn đề thiếu giáo viên nhà trường đã chủ động cho các em học 7 buổi/tuần. Nhà trường cũng đã chủ động áp dụng công nghệ thông tin vào dạy học như đầu tư ti vi thông minh vào 9 phòng học để giảng dạy tốt hơn cho các học sinh. Những ngày đầu năm học mới các giáo viên nhà trường thường xuyên, kèm cặp, hướng dẫn các em học sinh, đồng thời theo dõi, nắm bắt tam tưu nguyện vọng và khó khăn mà các em học sinh gặp phải để động viên, giúp đỡ kịp thời.

Đồng thời nhà trường đã chỉ đạo làm tốt công tác tuyên truyền phòng chống dịch bệnh, nhất là bệnh đau mắt đỏ. Tính đến nay, nhà trường chưa ghi nhận trường hợp nào bị đau mắt đỏ, tuy nhiên để giúp các em học sinh chủ động phòng bệnh, vào các buổi chào cờ đầu tuần, nhân viên y tế của trường có buổi tuyên truyền và nhắc nhở các em học sinh thực hiện tốt các khuyến cáo như: Thường xuyên rửa tay bằng xà phòng. Rửa mặt hằng ngày bằng khăn mặt riêng với nước sạch. Vệ sinh mắt, mũi, họng hàng ngày bằng các thuốc nhỏ mắt, nhỏ mũi, nước súc họng thông thường. Sử dụng xà phòng hoặc các chất sát khuẩn thông thường sát trùng các đồ dùng, vật dụng của bệnh nhân. Không đưa tay lên dụi mắt, mũi, miệng. Không dùng chung lọ thuốc nhỏ mắt, vật dụng cá nhân dễ bị nhiễm mầm bệnh như khăn mặt, kính mắt. Hạn chế tiếp xúc với bệnh nhân hoặc người nghi bị đau mắt đỏ. Người bệnh hoặc người nghi bị đau mắt đỏ cần hạn chế tiếp xúc với người khác và đến cơ sở y tế để được khám, tư vấn, điều trị kịp thời. Không tự ý điều trị khi chưa có hướng dẫn của cán bộ y tế…

Văn Thắng