Trường Tiểu học Nguyễn Thị Minh Khai tưng bừng tổ chức hội chợ quê ngày Tết

Nhằm giúp học sinh có dịp trải nghiệm và những suy nghĩ về cảnh vật làng quê Việt Nam trong những ngày Tết, từ đó khơi dậy trong các em tình yêu quê hương, đất nước và ý thức giữ gìn bản sắc văn hóa của con người Việt Nam. Vừa qua, Liên đội Trường TH Nguyễn Thị Minh Khai tổ chức hoạt động trải nghiệm “Mừng Đảng – Mừng Xuân Giáp Thìn năm 2024”  với chủ đề: “Xuân gắn kết – Tết yêu thương”.

Mở đầu chương trình hội chợ là các tiết mục văn nghệ chào mừng hết sức đặc sắc của các em học sinh trong đội văn nghệ của nhà trường với các bài hát, điệu múa sôi động có chủ đề vui xuân, đón Tết. Hội chợ có 6 gian hàng được trưng bày từ khối lớp 1 đến khối lớp 5. Sau phần khai mạc hội chợ quê các em học sinh và phụ huynh đã hòa mình vào không khí ngày hội xuân của các gian hàng. Hội chợ tái hiện chân thực cảnh chợ ở các làng quê Việt Nam với khu hàng mang đậm bản sắc văn hóa Việt. Đó là các khu: khu ẩm thực, khu hàng lưu niệm; khu hàng nông sản; khu vui chơi giải trí, giải khát, hàng nước. Với ngập tràn sắc xuân, mỗi gian hàng một vẻ tạo nên không gian làng quê được tái hiện sinh động và đậm đà bản sắc văn hóa làng quê Việt Nam.

Nhân dịp này, Liên đội trường đã trao tặng 27 suất quà mỗi suất trị 200.000đ cho các học sinh có hoàn cảnh khó khăn và tặng 3 triệu đồng cho em H Rưc Tơr học sinh lớp 3A là học sinh nghèo vượt khó.

Có thể nói hội chợ quê đã diễn ra thành công tốt đẹp, các em học sinh đã có dịp để trải nghiệm kỹ năng giao tiếp, mua bán hàng hóa, trao đổi sản phẩm. Các em được hòa mình vào phong cảnh của những làng quê ngày Tết, được trực tiếp đóng vai người đầu bếp, người bán hàng và người mua hàng. Các bậc phụ huynh cũng đã tham gia rất nhiệt tình và vui vẻ, ai nấy đều hồ hởi giúp các em học sinh chuẩn bị các gian hàng, phụ giúp bán hàng và còn là những vị khách mua hàng nhiệt tình; góp phần thúc đẩy hơn nữa sự phối hợp của giáo viên chủ nhiệm và gia đình trong quá trình dạy học và giáo dục kỹ năng sống cho học sinh. Thông qua các hoạt động nhằm giáo dục động viên các em thi đua học tốt, phấn đấu thành con ngoan, trò giỏi, cháu ngoan Bác Hồ.

H Yur Je