Trường THCS Võ Thị Sáu tổ chức chuyên đề phòng, chống tai nạn thương tích, tai nạn đuối nước, phòng, chống bạo lực học đường

Vừa qua, trường THCS Võ Thị Sáu tổ chức chuyên đề phòng, chống tai nạn thương tích, tai nạn đuối nước, phòng, chống bạo lực học đường năm học 2023-2024 cho toàn bộ học sinh nhà trường cùng đông đảo phụ huynh học sinh.

Tại chương trình nhà trường đã tổ chức cho 3 đội thi trả lời các câu hỏi liên quan đến phòng, chống tai nạn thương tích, tai nạn đuối nước, phòng, chống bạo lực học đường. Bên cạnh đó, các em còn được tìm hiểu về nguyên nhân và các biện pháp phòng, chống tai nạn đuối nước; biện pháp ứng cứu, sơ cứu, cấp cứu khi gặp người bị tai nạn đuối nước; những điều cần chú ý trong quá trình cấp cứu đuối nước; biết thêm luật khi tham gia giao thông; cách xử lý khi bị bạo hành học đường; cách xử lý khi không may bị chó mèo cắn…Từ đó, vận dụng vào thực tế để bảo đảm an toàn cho bản thân cũng như trợ giúp những trường hợp khác không may mắc phải.

Với mong muốn đem lại những điều tốt đẹp nhất cho các em học sinh, xây dựng cho các em niềm tin từ cuộc sống. Buổi sinh hoạt đã diễn ra thành công tốt đẹp, đã cung cấp cho các em học sinh những kiến thức cơ bản về bạo lực học đường, cách phòng tránh và xử lý tai nạn thương tích, đuối nước. Là hành trang để giúp các em học sinh tự tin hơn trong cuộc sống.

Nhân dịp này nhà trường cũng đã tổ chức tặng quà Tết cho 54 học sinh có hoàn cảnh khó khăn của nhà trường với mỗi suất quà trị giá 300 ngàn đồng nhằm hỗ trợ giúp các em vui xuân đón Tết.

Văn Thắng