Nông dân xã Yang Tao và Bông Krang tích cực chăm sóc lúa Đông Xuân sau Tết Nguyên đán

Những ngày qua, mặc dù không khí xuân vẫn còn nhưng bà con nông dân xã Yang Tao và Bông Krang vẫn tích cực ra thăm đồng, chăm sóc lúa đông xuân, phòng trừ sâu bệnh, dịch hại để có vụ mùa bội thu.

Thời điểm này, lúa bắt đầu đẻ nhánh nên bà con đã tập trung thăm đồng từ ngày mùng 3 Tết. Người lấy nước vào ruộng, người bón phân, người phun thuốc. Tất cả tạo nên một khí thế làm việc khẩn trương cầu mong một năm mới mùa màng bội thu. Theo bà con nguồn nước tưới từ đầu vụ đến nay đều đảm bảo bà con tập trung lấy nước từ kênh mương N2 và các đập trữ nước ở xã Bông Krang tuy vào mùa khô mực nước các đập chứa xuống thấp nhưng theo bà con vẫn đủ lượng nước để tưới cho vụ đông xuân. Bà con xã Yang Tao và Bông Krang mùa này lựa chọn các giống lúa như Đài Thơm 8, OMO 5451 để sản xuất. Hiện tại lúa đã được khoảng hơn 1 tháng tuổi. Từ trước Tết đến giờ nguồn nước tưới đảm bảo nên lúa đông xuân phát triển bình thường.

Vụ đông xuân này 2 xã xuống giống khoảng gần 650 ha ruộng lúa nước. Với sự chỉ đạo sát sao kịp thời của các cơ quan chức năng các xã và sự chủ động tích cực chăm sóc, phòng trừ sâu hại của bà con Nhân dân, vụ đông xuân 2023 – 2024 sẽ hứa hẹn có năng suất, chất lượng và đạt được mục tiêu kế hoạch đã đề ra./.

Văn Thắng