Nông dân xã Đăk Liêng ra đồng chăm sóc lúa vụ mùa Đông Xuân

Sau những ngày vui xuân, đón Tết Nguyên đán Giáp Thìn 2024, tranh thủ những ngày nắng đẹp bà con nông dân xã Đăk Liêng đã ra đồng chăm bón, phòng trừ sâu bệnh cho lúa.

Cũng như các địa phương khác trong toàn huyện, vụ đông xuân năm nay thời tiết khá thuận lợi, khâu làm đất được cơ giới hóa nên công việc nhà nông cũng khá nhàn. Thực hiện kế hoạch sản xuất vụ đông xuân 2023- 2024, nhân dân trong xã Đăk Liêng đã hoàn thành xuống giống trước ngày 15/01/2024 với 1.000ha diện tích lúa nước, đạt 100% kế hoạch. Các giống lúa được lựa chọn có sức đề kháng bệnh và cho năng xuất cao, như giống lúa Đài thơm tám, RVT, 5451. Đến thời điểm này, cây lúa đã được 40 đến 50 ngày tuổi, sinh trưởng, phát triển tốt, chưa phát sinh sâu bệnh gây hại, bà con nông dân đang tích cực thăm đồng làm cỏ, bón phân, phun thuốc, chăm sóc lúa.

Với điều kiện thời tiết khá thuận lợi, kênh mương thủy lợi đảm bảo, thời vụ được bố trí hợp lí, bà con nông dân chăm chỉ bám sát đồng ruộng, tin tưởng rằng xã Đăk Liêng sẽ có một vụ mùa đông xuân bội thu, với năng suất phấn đấu đạt 75 tạ/ha./.

Văn Hoan