Liên đoàn Lao động huyện bàn giao nhà “Mái ấm công đoàn” cho đoàn viên có hoàn cảnh khó khăn về nhà ở

Liên đoàn Lao động huyện vừa tổ chức Lễ bàn giao nhà “Mái ấm công đoàn” cho anh Y Dương Nơm – Phó Chủ tịch Hội nông dân, đoàn viên CĐCS xã Đăk Liêng. Dự lễ bàn giao có bà Nguyễn Thị Việt, Chủ tịch Liên đoàn Lao động huyện, các đồng chí lãnh đạo Đảng uỷ, UBND, các ban ngành đoàn thể của xã Đăk Liêng.

Do hoàn cảnh gia đình khó khăn, nhiều năm nay gia đình Anh Y Dương Nơm sống trong căn nhà gỗ chật hẹp đã xuống cấp không đảm bảo an toàn mà không có điều kiện sửa chữa lại. Để tạo điều kiện cho gia đình anh có nơi ở ổn định, yên tâm công tác và lao động sản xuất, Liên đoàn lao động huyện đã xét hỗ trợ xây dựng nhà mái ấm công đoàn cho gia đình anh. Sau 2 tháng khởi công xây dựng đến nay căn nhà xây cấp 4, có diện tích 60m2, nền lát gạch men, mái lợp tôn, cửa làm bằng sắt đã được hoàn thành và bàn giao cho gia đình anh Y Dương Nơm đưa vào sử dụng. Với tổng kinh phí xây dựng là 180 triệu đồng, trong đó Liên đoàn Lao động huyện hỗ trợ 40 triệu đồng từ nguồn quỹ “Mái ấm công đoàn”, phần còn lại được gia đình tích luỹ và anh em họ hàng hỗ trợ giúp đỡ.

Tại lễ bàn giao, bà Nguyễn Thị Việt, Chủ tịch Liên đoàn Lao động huyện cùng lãnh đạo chính quyền địa phương đã chúc mừng gia đình anh Y Dương Nơm từ nay đã có căn nhà kiên cố để ở. Đồng thời bày tỏ mong muốn chương trình nhà ở “Mái ấm Công đoàn” của Liên đoàn Lao động huyện sẽ được thực hiện ngày càng hiệu quả hơn để tiếp tục giúp sức, hỗ trợ cho những đoàn viên chưa có nhà, ở nhà tạm, nhà hư hỏng, xuống cấp có điều kiện xây mới, sửa chữa lại, giúp đoàn viên khó khăn có nơi ở ổn định, vươn lên trong cuộc sống, an tâm công tác./.

Văn Hoan