Lễ phát động tết trồng cây “Đời đời nhớ ơn Bác Hồ” nhân dịp  xuân  Giáp Thìn năm  2024

Hàng năm, cứ mỗi độ xuân về, trong không khí rộn ràng, phấn khởi những ngày đầu năm mới, cán bộ, chiến sỹ, Nhân dân khắp mọi miền Tổ quốc lại nhớ tới lời dạy của Chủ tịch Hồ Chí Minh “Mùa xuân là Tết trồng cây, làm cho đất nước càng ngày càng xuân”. Hưởng ứng lời kêu gọi của Chủ tịch Hồ Chí Minh về Tết trồng cây hàng năm, sáng ngày 21/2/2024, UBND huyện Lắk đã tổ chức Lễ phát động “Tết trồng cây đời đời nhớ ơn Bác Hồ” nhân dịp xuân Giáp Thìn năm 2024. Tham dự lễ phát động có đồng chí Nguyễn Văn Long – Bí thư Huyện uỷ; đồng chí Đào Thị Thanh An – Phó Bí thư Thường trực Huyện uỷ, Chủ tịch HĐND huyện; đồng chí Nay Y Phú –  Phó Bí thư Huyện uỷ, Chủ tịch UBND huyện; cùng các đồng chí UVBTV Huyện uỷ, Uỷ viên BCH, lãnh đạo các phòng, ban, ngành, đoàn thể huyện, lãnh đạo một số xã và thị trấn Liên Sơn, cùng cán bộ, công chức, viên chức và người lao động trên địa bàn huyện.

Trong không khí của những ngày đầu xuân ấm áp, trước khi bước vào buổi lễ chính, các đại biểu về dự lễ được nghe những tiết mục ca múa hát nhộn nhịp, vui tươi ca ngợi Bác Hồ, quê hương, đất nước của đội văn nghệ TTTTVHTT huyện thể hiện.

Phát biểu tại buổi lễ phát động đồng chí Nay Y Phú – Phó  Bí thư Huyện uỷ, Chủ tịch UBND huyện nhấn mạnh: Mục tiêu của buổi lễ phát động Tết trồng cây đời đời nhớ ơn Bác Hồ là nhằm đẩy mạnh công tác tuyên truyền, giáo dục về mục đích, ý nghĩa của “Tết trồng cây”; khuyến khích các cấp, các ngành và Nhân dân tích cực tham gia trồng cây, trồng rừng và bảo vệ rừng, bảo vệ môi trường sinh thái. Để làm tốt nhiệm vụ này, UBND huyện yêu cầu UBND các xã, thị trấn triển khai các hình thức phát động trồng cây xanh, trồng rừng phù hợp với tình hình thực tế của địa phương…

Tại buổi lễ phát động các các đồng chí lãnh đạo Huyện ủy, HĐND, UBND huyện; các đồng chí Uỷ viên BTV Huyện uỷ, Uỷ viên BCH; lãnh đạo các cơ quan, ban, ngành, đoàn thể của huyện; cùng toàn thể cán bộ, công nhân viên chức, người lao động và Nhân dân có mặt tại buổi lễ đã trồng 230 cây Hoàng Lộc dọc tuyến đường Âu Cơ – Ven Hồ Lắk, thị trấn Liên Sơn, huyện Lắk.

Ngay sau buổi lễ phát động, đồng chí Nguyễn Văn  Long – Bí Thư Huyện uỷ đã trồng cây Hoa Ban đỏ tại khu vực đặt khối đá Granite tự nhiên “ Đến Lắk ắt thành công” và “Đầu tư để phát triển” ngã ba Bưu Điện huyện. Nhằm tạo cảnh quan đẹp, quảng bá về tiềm năng phát triển du lịch của huyện nhà. Nhân dịp này, đồng chí Nguyễn Văn Long – Bí thư Huyện uỷ đã đến thăm động viên tinh thần cán bộ, công nhân, người lao động Công Ty TNHH Xây Dựng và Môi trường Đô thị Đại Lộc huyện, qua đây đồng chí mong muốn cán bộ, công nhân, người lao động trong công ty sẽ tiếp tục nỗ lực, cống hiến hết mình vì công việc để góp phần chỉnh trang đô thị, xây dựng cảnh quan xanh sạch đẹp.

Được biết, trong những năm qua triển khai hưởng ứng phong trào trồng một tỷ cây xanh giai đoạn 2021 – 2025 của Thủ tướng chính phủ; Chỉ thị số 25 – CT/TU của BTV Tỉnh uỷ về việc tăng cường công tác trồng rừng, trồng cây xanh và quản lý bảo vệ rừng. Tại huyện Lắk, các cấp ngành địa phương, đơn vị, các tổ chức, đoàn thể và Nhân dân trên địa bàn huyện đã hưởng ứng, tham gia tích cực phong trào trồng cây, trồng rừng và bảo vệ rừng phát triển mạnh mẽ. Năm 2023 đã trồng được 501,75ha rừng tập trung, đạt 250,87%; trong đó trồng rừng nguyên liệu 486,55ha nguồn vốn từ các doanh nghiệp và cá nhân, trồng 15,19 ha rừng thay thế từ nguồn vốn dịch vụ môi trường rừng của Quỹ bảo vệ và phát triển rừng; toàn huyện trồng được 7.160 cây phân tán; độ che phủ rừng trên địa bàn huyện đạt 62,3%. Qua đó phát huy tác dụng vai trò của rừng, cải thiện môi trường sinh thái, hạn chế tác động biến đổi khí hậu, tạo cảnh quan môi trường xanh sạch đẹp không khí trong lành thu hút khách du lịch đến với huyện Lắk. Góp phần thực hiện tốt Nghị quyết số 02 của BCH Đảng bộ huyện Lắk đưa huyện Lắk trở thành khu du lịch trọng điểm của tỉnh Đắk Lắk đến năm 2030./.

 H Yur Je – Xuân Thái – Văn Hoan