Lễ phát động cuộc vận động “Tự hào một dải non sông”

Sáng ngày 22/01, tại trường Tiểu học Nguyễn Thị Minh Khai Hội đồng Đội huyện Lắk tổ chức Lễ phát động cuộc vận động “Tự hào một dải non sông” và kỷ niệm 65 năm phong trào “Kế hoạch nhỏ” (02/12/1958 – 02/12/2023).

Tham dự buổi lễ có các đồng chí đại diện lãnh đạo Ủy ban MTTQ VN huyện; Bí thư, Phó Bí thư Huyện đoàn; Bí thư Chi bộ, Hiệu trưởng nhà trường; cùng các đồng chí Chủ tịch Hội đồng đội trên địa bàn dân cư, các đồng chí Giáo viên – Tổng phụ trách đội tại các Liên đội trên địa bàn huyện, các thầy cô giáo và toàn thể các em học sinh tại Liên đội Trường Tiểu học Nguyễn Thị Minh Khai.

Phát biểu tại buổi lễ, đồng chí Bùi Sơn Tùng – PBT Huyện đoàn, Chủ tịch Hội đồng Đội huyện cho biết: Cuộc vận động “Tự hào một dải non sông” do Trung ương Đoàn thực hiện nhằm giáo dục lòng yêu nước, ý thức về chủ quyền quốc gia dân tộc, khơi dậy niềm tự hào về toàn vẹn lãnh thổ trong mỗi người dân Việt Nam nói chung, đoàn viên, thanh, thiếu nhi nói riêng. Theo đó, cuộc vận động được phát động từ nay đến năm 2025 với quy mô rộng khắp trên toàn quốc, ở tất cả các cấp bộ Đoàn, Hội, Đội trong và ngoài nước thông qua việc treo bản đồ Việt Nam tại các không gian học tập, làm việc, sinh hoạt cộng đồng của thanh thiếu nhi và người dân Việt Nam.

Để hưởng ứng Lễ phát động cuộc vận động “Tự hào một dải non sông” Hội đồng Đội huyện đã phát động đến Hội đồng Đội trên địa bàn dân cư và các Liên đội, Chi đội hưởng ứng. Đồng thời, trao 20 tấm bản đồ trị giá 10 triệu đồng cho 20 Liên đội trên địa bàn huyện để thực hiện cuộc vận động “Tự hào một dải non sông” bằng cách treo bản đồ Việt Nam tại phòng học, phòng Đội và phòng làm việc.

Đối với phong trào kế hoạch nhỏ Hội đồng Đội huyện, từ năm 2019 đến nay, bằng hình thức thu gom giấy vụn, thiếu nhi toàn huyện đã thu gom được hơn 50 tấn giấy vụn, với tổng số tiền thu được hơn 100 triệu đồng. Từ đó đã xây dựng được nhiều công trình măng non cấp huyện như: khu vui chơi, tủ sách, bảng tuyên truyền, phòng chống đuối nước. Qua phong trào nuôi heo đất của các Liên đội, trích nộp về Hội đồng Đội huyện được tổng số tiền 70 triệu đồng và đã mua 50 chiếc xe đạp trao tặng cho thiếu nhi nghèo hiếu học tại các Liên đội trên địa bàn huyện;…

Nhân dịp này, Hội đồng đội huyện cũng đã trao 4 bảng tượng trưng Công trình Vì đàn em thân yêu cho các Liên đội, tổng trị giá 25 triệu đồng; Khen thưởng 15 Liên đội thực hiện tốt phong trào kế hoạch nhỏ giai đoạn từ 2019-2023; Đồng thời, trao tặng 20 suất quà trị giá 4 triệu đồng cho 20 em thiếu nhi có hoàn cảnh khó khăn tại Liên đội Tiểu học Nguyễn Thị Minh Khai nhân dịp Tết Nguyên đán Giáp Thìn 2024./.

Văn Hoan