Khen thưởng 3 học sinh nhặt được của rơi trả lại người mất

Sáng 22/01, UBND thị trấn Liên Sơn; Hội Đồng đội Huyện; Ban giám hiệu Trường THCS Nguyễn Trãi và đã tổ chức tuyên dương, khen thưởng đột xuất  đối với 3 em học sinh gồm: Y Trọng Buôn Đap, Y Việt Long Dinh học sinh lớp 9A và Y Hải Du học sinh lớp 9C, Trường THCS Nguyễn Trãi, có hành động đẹp, nhặt được của rơi trả lại người đánh mất.

Trước đó, vào khoảng 17 giờ, ngày 19/01/2024,  các em học sinh nói trên trong lúc đi dạo tại đường bờ hồ Lắk đã nhặt được 1 túi xách bỏ quên tại ghế đá, bên trong có 1 điện thoại di động Sam Sung (trị giá khoảng 30 triệu đồng), hơn 7 triệu đồng tiền mặt và một số giấy tờ tuỳ thân của một khách du lịch. Sau đó, các em đã liên hệ và bàn giao toàn bộ số tiền, tài sản cho Công an thị trấn Liên Sơn để tìm và trao trả tài sản cho người đánh mất kịp thời.

Tại buổi trao tặng giấy khen, ông Lê Thế Anh – Phó Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch UBND thị trấn Liên Sơn đã biểu dương các em mặc dù tuổi nhỏ, nhưng đã ý thức cao với trách nhiệm cộng đồng. Nhặt được của rơi, trả người đánh mất là hành động đẹp trong cuộc sống, một việc làm mang tính nhân văn sâu sắc, là bài học giáo dục đạo đức về tính trung thực, thật thà đáng quý, xứng đáng là tấm gương sáng để mọi người học tập, noi theo. Hành động của các em xứng đáng được biểu dương và lan tỏa hơn nữa trong cộng đồng.

Văn Thắng