Khách tham quan thác Bìm Bịp dịp 30/04 và 01/05 tăng cao

Huyện Lăk không chỉ được biết đến với Hồ Lăk rộng lớn và những cánh đồng lúa rộng lớn bao quanh các buôn làng người M’Nông tạo nên sự hấp dẫn, thu hút du khách, bên cạnh đó còn có những thác nước tự nhiên tạo nên nét dẹp hoang sơ, mộng mỵ giữa núi rừng Tây nguyên. Nổi bật có thác Bìm Bịp, người đồng bào dịa phương gọi là thác Liêng Bôk Sác nằm giữa ranh giới 02 ngọn núi của xã Bông Krang và xã Yang Tao cách trung tâm huyện khoảng gần 10 cây số, đây là một địa điểm thăm quan hấp dẫn du khách gần xa với nhiều cảnh vật thiên nhiên thơ mộng, lãng mạn cùng với khí hậu mát mẻ, trong lành. Hiện nay thác Bìm Bịp đã được chính quyền địa phương đầu tư cơ sở hạ tầng xây dựng con đường lên thác để thu hút khách du lịch. Trong dịp nghĩ lễ 30/4; 01/5 năm nay kéo dài 05 ngày cùng với thời tiết tháng 04 ở Tây Nguyên oi bức, nắng nóng, nên du khách trong và ngoài tỉnh khi đến huyện Lăk đã tìm đến thác Bìm Bịp để tận hưởng bầu không khí vô cùng mát mẻ, dễ chịu cùng hòa mình với thiên nhiên núi rừng để cảm nhận được sự thoải mái, thư giãn, tránh xa những ồn ào, tấp nập và áp lực của cuộc sống hằng ngày nơi phố thị.

Có mặt tại thác bìm bịp vào những ngày 01/05 chúng tôi nhận thấy lượng khách tham quan du lịch tại đây rất đông với hàng trăm lượt khách tấp nập lên thác mỗi ngày để vui chơi ngắm cảnh thưởng thức không khí trong lành. Phần lớn các đoàn khách tới đây đi theo nhóm gia đình, bạn bè, có nhiều đoàn đến từ trong và ngoài tỉnh, với lượng khách đông cùng với những tầng thác cao nguy hiểm nên Ban Quản lý rừng lịch sử VHMT Hồ Lăk đã bố trí cán bộ, nhân viên trực, xử lý các tình huống phát sinh, hướng dẫn khách vị trí đỗ xe, tuyên truyền người dân nâng cao ý thức giữ gìn vệ sinh môi trường…vv.

Với khung cảnh, vạn vật ở đây còn giữ nguyên được vẻ hoang sơ, huyền ảo của núi rừng cùng với xu thế hiện nay loại hình du lịch sinh thái, kết hợp với du lịch cộng đồng đã và đang là những chuỗi hoạt động được du khách lựa chọn nên sau dịch Covid đi qua, lượng khách đến huyện Lắk đang dần tăng lên, đặc biệt trong các kỳ nghĩ lễ;  đây là những tín hiệu đáng mừng, để chính quyền và nhân dân huyện nhà tiếp tục xây dựng các chương trình phát triển du lịch phù hợp tình hình hiện nay, sớm đưa huyện Lắk trở thành khu du lịch trọng điểm của tỉnh Đắk Lắk đến năm 2030.

Xuân Thái