Dịp lễ bình yên với suối đá Đăk Phơi

Bỏ lại những tiếng ồn ào, bụi bặm nơi phố thị, ngày nay mọi người thường có xu hướng tìm đến các vùng quê với cảnh sắc hoang sơ, khí khậu trong lành mát mẻ. Trong những điểm được nhiều người chọn là suối, thác nước, hay các hồ tự nhiên có phong cảnh đẹp.

Theo ghi nhận của chúng tôi, tại khu vực suối đá Đăk Phơi, huyện Lăk, dịp lễ 30/4, 1/5 dọc theo con suối, trên những tảng đá lớn, những gốc cây, bóng mát có khá đông du khách đến dã ngoại, thưởng ngoạn. Du khách đến với suối đá đa phần đều là các thành viên trong một gia đình, những nhóm bạn bè trong huyện, một số du khách ngoài huyện và tỉnh đến thăm quan, trải nghiệm qua sự giới thiệu của bạn bè, người thân, hoặc đến cùng các tour du lịch tại địa phương. Các du khách thường đến đây sau những ngày làm việc, học tập mệt nhọc, hay vào những ngày lễ, những ngày nghỉ cuối tuần để cùng nhau vui chơi, ngắm cảnh để tận hưởng không khí trong lành của thiên nhiên núi rừng.

Suối đá Đăk Phơi bắt nguồn từ chân của đỉnh núi Chư Yang Sin, được hình thành từ nhiều mạch nước ngầm chảy luồn lách qua các khu rừng già rồi chảy qua các buôn Đung, buôn Năm, Tơ Lông, buôn Cao Bằng, Pai A với chiều dài khoảng 02 cây số, dòng suối được tạo nên và chảy xuyên qua các  khối đá lớn grannit có màu xanh đen nên nước rất trong, nhiều đoạn suối uốn lượn theo 02 bên bờ đá, tạo nên như một thác nước hiền hòa, đoạn cuối của dòng suối đá Đăk Phơi chảy qua địa phận xã Đăk Liêng rồi đổ vào hồ Lăk. Đến Suối đá con người được hoà mình vào thiên nhiên, với cảnh sắc hoang sơ, khí khậu trong lành mát mẻ, tận hưởng những phút giây thư thái bên gia đình, bạn bè./.

Văn Hoan