Huyện Lắk tăng cường kiểm tra vệ sinh an toàn thực phẩm trước dịp Tết Nguyên đán Giáp Thìn 2024

Nhằm kịp thời phát hiện, ngăn chặn và xử lý nghiêm các tổ chức, cá nhân vi phạm về an toàn thực phẩm (ATTP) trong dịp Tết Nguyên đán Giáp Thìn và mùa Lễ hội Xuân năm 2024; Đoàn kiểm tra liên ngành của huyện về an toàn thực phẩm huyện đã kiểm tra các cở sở sản xuất kinh doanh thực phẩm, và các cơ sở kinh doanh dịch vụ ăn uống trên địa bàn các xã, thị trấn.

Trong hai ngày 12 và 15/01/2024 đoàn đã tiến hành kiểm tra tại 9 cơ sở kinh doanh thực phẩm, đoàn tiến hành kiểm tra các mặt hàng tiêu thụ mạnh trong dịp Tết Nguyên đán như: bánh, mứt, kẹo, bia, rượu, nước giải khát, rau, củ quả, phụ gia thực phẩm và các cơ sở sản xuất, chế biến, kinh doanh thực phẩm, dịch vụ ăn uống trên địa bàn thị trấn Liên Sơn và xã Đăk Liêng.

Qua kiểm tra các cơ sở kinh doanh cơ bản đã chấp hành nghiêm túc các quy định về vệ sinh ATTP, tuy nhiên một số cơ sở vẫn tồn tại khuyết điểm như: Tiệm Bánh Bot To địa chỉ số 31, đường Âu Cơ, thị trấn Liên Sơn chưa có giấy chứng nhận đủ điều kiện ATTP, chưa có giấy xác nhận kiến thức về ATTP. Hộ kinh doanh Quán Đêm 47 địa chỉ TDP1, thị trấn Liên Sơn chưa có giấy chứng nhận đủ điều kiện ATTP. Cơ sở sản xuất Giò chả Hà Thị Nga, thôn Xóm Huế, xã Đăk Liêng chưa thực hiện ký cam kết sản xuất kinh doanh thực phẩm an toàn. Hộ kinh doanh quán Sao Biển địa chỉ thôn Ngã Ba, xã Đăk Liêng chưa có giấy xác nhận kiến thức về ATTP, chưa có giấy xác nhận đủ sức khỏe của chủ cơ sở và người trực tiếp chế biến thực phẩm.

Đoàn kiểm tra đã trực tiếp nhắc nhở, yêu cầu cơ sở khắc phục và bổ sung ngay các giấy tờ cần thiết trong thời gian sớm nhất. Đồng thời đoàn cũng tập trung tuyên truyền, phổ biến Luật ATTP cho các chủ cơ sở sản xuất kinh doanh thực phẩm, dịch vụ ăn uống các điều kiện trong sản xuất, kinh doanh, chế biến thực phẩm nhằm nâng cao ý thức trách nhiệm của người sản xuất, kinh doanh. Bảo đảm an ATTP trong dịp Tết Nguyên đán Giáp Thìn 2024.

Văn Thắng