Huyện Lắk rực rỡ sắc xuân Giáp Thìn năm 2024

PTV: Với sự chuyển mình mạnh mẽ huyện Lắk đang từng ngày tươi đẹp xanh và sáng lên, những ngày cận Tết Nguyên đán Giáp Thìn năm 2024, bức tranh huyện lăk càng trở nên, khởi sắc xinh đẹp hơn với nhiều công trình trọng điểm được triển khai thực hiện nhằm chỉnh trang, xây dựng đô thị, tạo cảnh quan môi trường, hoàn thiện cơ sở hạ tầng và có nhiều điểm nhấn để thúc đẩy phát triển du lịch, hướng đến mục tiêu đưa huyện Lắk trở thành một trong những khu du lịch trọng điểm của tỉnh Đắk Lắk vào năm 2030; thêm vào đó huyện Lắk cũng đang tô thắm vẻ đẹp của mùa xuân với muôn vàn các loại hoa rực rỡ sắc màu. Mời quý vị và các bạn cùng theo dõi phóng sự “HUYỆN LẮK RỰC RỠ SẮC XUÂN” để cùng thưởng ngoạn vẻ đẹp của huyện Lắk và chìm đắm trong sắc trời của mùa xuân mang không khí Tết đến với mọi nhà.

Những ngày giáp Tết cũng là thời gian các công trình phục vụ cho việc phát triển du lịch của huyện nhà được đẩy mạnh. Các cấp uỷ, Chính quyền địa phương đã tập trung lãnh đạo, chỉ đạo thực hiện công tác chỉnh trang đô thị, sửa chữa kết cấu hạ tầng trung tâm thị trấn Liên Sơn, các công trình dự án trọng điểm trong năm được các nhà thầu đẩy nhanh tiến độ để sớm hoàn thành và đưa vào phục vụ người dân nhân dịp Tết Nguyên đán Giáp Thìn năm 2024. Trong đó có Dự án xây dựng cơ sở hạ tầng khu vực trung tâm điểm du lịch Hồ Lăk tại thị trấn Liên Sơn với tổng mức đầu tư hơn 130 tỷ đồng, kinh phí thực hiện được cấp từ nguồn ngân sách Trung ương và ngân sách tỉnh. Theo dó, dự án hiện này đã triển khai nhiều hạng mục quan trọng trong đó có hạng mục tập trung cải tạo nâng cấp đường Hùng Vương bắt đầu từ ngã ba Trung tâm Chính trị huyện đến đoạn đường Nguyễn Thị Minh Khai (ngã ba trụ sở Huyện uỷ Lắk), với tổng chiều dài gần 0.4 Km, tại đoạn đường này đã triển khai xong việc lắp đặt đường dây điện để làm điện đường chiếu sáng. Khu ven hồ Lăk từ chân dốc công an đến khu du lịch Lăk resort, công tác đền bù giải phóng mặt bằng đã đạt được nhiều kết quả khả quan, dọc đường Âu Cơ sau khi được giải toả làm cho Hồ Lắk trở nên thoát đãng và thơ mộng hơn. Đặc biệt dự án chỉnh trang đô thị – cây xanh khu du lịch Hồ Lắk, thị trấn Liên Sơn là một trong những công trình trước Tết Nguyên đán Giáp Thìn 2024 để phục vụ khách du lịch. Được biết, dự án chỉnh trang đô thị – cây xanh khu du lịch Hồ Lắk, thị trấn Liên Sơn được UBND tỉnh Đắk Lắk phê duyệt tại Quyết định số 3187 ngày 23/08/2023, với tổng mức đầu tư trên 1,5 tỷ đồng, do Phòng Kinh tế – Hạ tầng huyện làm chủ đầu tư. Các hạng mục của dự án bao gồm: sửa chữa cầu thang cầu vồng tại bến đò Lak Tented camp đường Âu Cơ và lắp đặt khung giàn hoa đường Hồ Xuân Hương, lắp đặt tượng con voi, giàn hoa điểm nhấn và hệ thống điện. Đến nay dự án này đã hoàn thành trở thành điểm chụp hình lý tưởng với tượng hình con voi, khung giàn hoa tại ngã ba đường Âu Cơ – Hồ Xuân Hương.

Tại Quảng trường hoa viên huyện Lắk, Công ty TNHH  xây dựng và môi trường đô thị Đại Lộc đã bổ sung phương tiện, thiết bị, huy động công nhân tăng ca, tăng giờ để đảm bảo môi trường sáng – xanh – sạch – đẹp tại các khu vực trung tâm, hoa viên của huyện, đặc biệt là đối với  những khu vực diễn ra các hoạt động văn hóa, vui chơi đầu xuân. UBND huyện cũng đã sửa chữa xong sân khấu Quảng trường hoa viên huyện Lắk với tổng kinh phí hơn 992 triệu đồng, trên sân khấu đã vẽ bức tranh sinh động của những con voi bên Hồ Lắk. Nơi đây cũng là một địa điểm chụp hình lý tưởng của du khách khi đến với huyện Lắk. Không chỉ tích cực chăm sóc cây xanh, vườn hoa, Công ty TNHH  xây dựng và môi trường đô thị Đại Lộc còn đang đẩy nhanh tiến độ thay thế lắp đặt bóng đèn dọc các tuyến đường trung tâm thị trấn, bảo đảm trung tâm huyện Lắk luôn sáng lung linh trong đêm những ngày Tết Nguyên đán.

Cùng với đó dọc các tuyến  đường trục chính trung tâm thị trấn Liên Sơn và Quốc lộ 27, UBND huyện đã trang trí bằng các tiểu cảnh đẹp mắt ở các điểm ngã ba bưu điện, bến Lak Tented camp đường Âu Cơ, ngã ba Ngọc Sơn với hình tượng con rồng, tượng trưng cho linh vật của năm 2024. Tại ngã ba Bưu điện huyện Lắk hình tượng con rồng vươn lên với ánh sáng đón mừng năm mới 2024 ôm lấy tượng đá “Đến Lắk ắt thành công” trong ánh bình minh của mùa xuân, năm 2024 mang ý nghĩa sang năm mới kinh tế, văn hóa, chính trị, du lịch huyện Lắk phát triển vượt bậc, vươn xa, đời sống Nhân dân được ấm no, hạnh phúc, thịnh vượng.

Vừa cảm nhận được sự đổi thay của huyện Lắk vừa ngắm chợ hoa Tết rực rỡ tại dọc tuyến đường Nguyễn Tất Thành, TT Liên Sơn nhiều du khách đến với huyện Lắk rất vui vẻ tận hưởng những ngày Tết xuân. Tìm cho mình những góc chụp hình đẹp nhất để lưu giữ khoảnh khắc đẹp của mùa xuân bên gia đình và bạn bè.

Cũng như những địa phương khác, những ngày giáp Tết Giáp Thìn năm 2024 các tiểu thương đã vận chuyển hoa từ các nơi về đây để bày bán, phục vụ nhu cầu mua sắm chơi Tết của người dân huyện Lắk mang không khí xuân về trên khắp các nẻo đường. Chợ hoa Tết ở huyện Lắk mỗi năm chỉ có một lần và kéo dài trên dưới 10 ngày giáp Tết, nên dù bận rộn thế nào mọi người cũng tranh thủ dạo một vòng, ngoài việc mua sắm thì còn “thưởng thức” không khí Tết vì có nhiều loại hoa chỉ những ngày này mới có như Đào, Mai,… Năm nay ngoài hoa mai, hoa đào, hoa ly, hoa cát tường, hoa cúc, hoa hồng, thì còn nhiều loại hoa khác cũng được nhiều người tìm mua, để trưng trong nhà với hy vọng một năm mới gia đình được sung túc, đầm ấm và hạnh phúc. Theo các tiểu thương, năm nay hoa có giá bán vẫn ổn định để phục vụ người dân dễ mua trưng Tết, các chậu quất nhỏ có giá từ 500.000 đồng đến 600.000 đồng; chậu lớn có giá trên 1 triệu đồng; hoa cúc vàng có các mức giá từ 500.000 đồng  – 1.500. 000 đồng tuy theo kích cỡ; hoa mai có giá bán từ 1.600.000 đồng đến 2.500.000 đồng, đặc biệt những cây có thế đẹp, độc, lạ lên đến 5 triệu đồng đến 7 triệu đồng. Bên cạnh đó có những chậu hoa nhỏ dùng để bày biện trên bàn ở gian phòng khách có giá từ 50.000 đồng 300.000 đồng với nhiều loại hoa đẹp mắt như cúc vạn thọ, cúc hoạ mi, kim ngân lượng, đỗ quyên, cúc mâm xôi… bán tại chợ hoa, lượng người đi mua hoa đến ngày 28 tháng chạp âm lịch nhưng rải rác không nhiều như mọi năm.

Dạo một vòng quanh các khu vực bán  hoa, nhiều người dân đang lựa chọn cho mình những chậu hoa, cây cảnh đẹp nhất, qua đó dễ dàng bắt gặp hình ảnh đa sắc màu rực rỡ của rất nhiều loài hoa, những cành đào phớt hồng, nụ tầm xuân e ấp, hoa mai, hoa cúc khoe sắc vàng rực rỡ, hay các chậu quất cảnh sai quả, bó hoa ly, hoa lay ơn, hoa huệ … được chăm chút khéo léo.

Đi chợ Tết mua hoa, ngắm hoa từ lâu đã trở thành món ăn tinh thần không thể thiếu của người Việt Nam mỗi dịp Tết đến, Xuân về. Mùa xuân là mùa của đất trời giao hòa, mùa của hy vọng và ước mơ, mùa của mùa màng no ấm và gia đình sum họp, đoàn viên. Mùa xuân là mùa của sức sống mãnh liệt, mùa để cây lá đâm chồi nảy lộc, mùa của những mầm non xanh mơn mởn. Hoa nở mùa xuân luôn tươi tắn, rực rỡ, không chỉ tô điểm cho cảnh sắc thiên nhiên, đất trời những luồng sinh khí mới mà còn mang đến cho con người sự tinh khiết, ấm áp và đầy lãng mạn… Cũng chính vì thế mà nhà nhà, ai ai cũng muốn mua được những cành hoa, chậu cây cảnh đẹp phù hợp với phong thuỷ, âm dương của đất trời để trang trí cho căn nhà ngày Tết của mình thêm rực rỡ sắc xuân cầu phúc cho năm mới hạnh phúc, vạn sự như ý, an khang thịnh vượng.

Với những chuyển mình mạnh mẽ và những thành tựu đã đạt được trong năm vừa qua đã cho thấy sự nỗ lực của các cấp các ngành và nhân dân các dân tộc trong huyện ra sức thi đua phấn đấu, quyết tâm xây dựng một huyện Lăk trở thành một địa danh du lịch nổi tiếng của tỉnh Đăk Lăk trong thời gian tới. Nên mùa xuân năm nay càng tạo thêm những nội lực, nguồn sinh khí mới để cán bộ và nhân dân các dân tộc huyện Lăk đón một mùa xuân tràn đầy ý nghĩa ./.

Văn Hoan + H Yur Je