Huyện Lắk hút hàng nghìn lượt khách du lịch dịp tết Nguyên đán Giáp Thìn 2024

Dịp Tết Nguyên đán Giáp Thìn năm 2024, trên địa bàn huyện Lắk tình hình an ninh chính trị ổn định, trật tự xã hội và an toàn giao thông được đảm bảo, qua đó góp phần để huyện Lắk trở thành một điểm đến lý tưởng cho du khách chọn làm nơi nghỉ dưỡng, vui xuân. Cùng những sản phẩm du lịch độc đáo như chụp hình cùng voi, cho voi ăn, chèo thuyền độc mộc, dã ngoại trong buôn làng để trải nghiệm cuộc sống của người M’Nông …. Vào dịp Tết Nguyên đán Giáp Thìn năm 2024, huyện Lắk đã đón hơn 2.500 lượt khách đến thăm quan và nghỉ dưỡng, trong đó chủ yếu là khách nội địa với 2480 lượt khách, khách quốc tế 20 lượt khách, tổng doanh thu đạt hơn 570 triệu đồng, tạo nên không khí nhộn nhịp, vui tươi chào đón một luồng sinh khí mới với nhiều tín hiệu vui cho ngành du lịch huyện nhà.

Năm nay, lịch nghỉ Tết Nguyên đán Giáp Thìn kéo dài 07 ngày từ ngày 8/02- 14/2/2024 (tức ngày 29 tháng Chạp năm Quý Mão đến hết ngày mùng 5 tháng Giêng năm Giáp Thìn). Đến với huyện Lắk du khách xóa bỏ những bộn bề cuộc sống nơi thành phố nhộn nhịp, du khách đến với huyện Lắk thả mình trong không gian rộng lớn, không khí trong lành. Trong dịp Tết Nguyên đán Giáp Thìn năm 2024, huyện Lắk là điểm đến lý tưởng không có quá đông người, đặc biệt mỗi năm trở lại huyện du khách lại có những cảm nhận khác về thiên nhiên, con người sự đổi thay của huyện nhà với những con đường hoa, cảnh núi non xanh biếc, nhiều tiểu cảnh để du khách có thể chụp hình thưởng thức cảnh đẹp của Hồ Lắk.

Ngành du lịch huyện nhà đã có nhiều khởi sắc đáng mừng, các dịch vụ du lịch được các du khách thích thú trải nghiệm, các cửa hàng ăn uống, bán đồ lưu niệm trên địa bàn huyện trở nên đông đúc hơn. Lựa chọn cho mình những món đồ lưu miện để gửi tới người thân.

Vào những ngày mùng 3, mùng 4 và mùng 5 Tết âm lịch lượng khách đến khá đông. Đặc biệt là tại một số nhà hàng nổi tiếng tại huyện Lắk như Nhà hàng kinh doanh ăn uống – dịch vụ du lịch Hiến Thuỷ và Nhà hàng Pai R’Lâm tại buôn Lê, thị trấn Liên Sơn ghi nhận nhiều lượt khách đến thăm quan và thưởng thức các món ăn đặc sản của huyện Lắk. Với các món ăn thân thuộc của người M’nông như canh lá bép, canh cà đắng, gà nướng cơm lam được nhiều du khách lựa chọn trở thành những món ăn đặc sản được nhiều du khách biết đến.

Đến với huyện Lắk du khách không chỉ được thưởng thức các món ăn ngon tại các nhà hàng mà còn có thể tự mình cùng gia đình và bạn bè vừa thưởng thức món ăn ngon vừa chiêm ngưỡng vẽ đẹp của thác Bìm Bịp (thác Liêng Buk Sac) tại xã Yang Tao, cách trung tâm thị trấn Liên Sơn 13Km với cảnh quan thiên nhiên đẹp, mát mẻ. Năm nay, thác Bìm Bịp có lượng khách tham quan du lịch rất đông với hàng trăm lượt khách tấp nập lên thác mỗi ngày để vui chơi ngắm cảnh thưởng thức không khí trong lành. Trong dịp nghỉ lễ tết này nhiều lượt khách du lịch trong và ngoài tỉnh đã tìm đến thác Bìm Bịp để tận hưởng bầu không khí vô cùng mát mẻ, dễ chịu cùng hòa mình với thiên nhiên núi rừng để cảm nhận được sự thoải mái, thư giãn, tránh xa những ồn ào, tấp nập và áp lực của cuộc sống hằng ngày. Phần lớn các đoàn khách tới đây đi theo nhóm gia đình, bạn bè, trong đó có nhiều lượt khách đã từng đến với thác Bìm bịp nhiều lần để tận hưởng vẻ đẹp của thác.

Để thu hút du khách đến với huyện Lắk, các cấp uỷ, chính quyền huyện Lắk cũng đang sửa sang nâng cấp nhiều các tuyến đường trục chính trung tâm huyện và các tuyến đường trọng điểm phục vụ cho du lịch, thực hiện nhiều các công trình dự án trọng điểm như Dự án xây dựng cơ sở hạ tầng khu vực trung tâm điểm du lịch Hồ Lăk tại thị trấn Liên Sơn với tổng mức đầu tư hơn 130 tỷ đồng, kinh phí thực hiện được cấp từ nguồn ngân sách Trung ương và ngân sách tỉnh, dự án chỉnh trang đô thị – cây xanh khu du lịch Hồ Lắk, thị trấn Liên Sơn, với tổng mức đầu tư trên 1,5 tỷ đồng với các hạng mục như: sửa chữa cầu thang cầu vồng tại bến đò Lak Tented camp đường Âu Cơ và lắp đặt khung giàn hoa đường Hồ Xuân Hương, lắp đặt tượng con voi, giàn hoa điểm nhấn và hệ thống điện. Đến nay dự án này đã hoàn thành trở thành điểm chụp hình lý tưởng với tượng hình con voi, khung giàn hoa tại ngã ba đường Âu Cơ – Hồ Xuân Hương… Bên cạnh đó huyện đẩy mạnh kêu gọi các nhà đầu tư phát triển xây dựng các khách sạn nghỉ dưỡng; điểm giải trí, các khu du lịch sinh thái bảo tồn thiên nhiên tại trung tâm thị trấn Liên Sơn để thu hút du khách đến với huyện Lắk. Tin tưởng rằng với những tín hiệu đáng mừng này, huyện Lắk sẽ sớm trở thành khu du lịch trọng điểm của tỉnh Đắk Lắk./.

H Yur Je + Văn Hoan