Hội nghị tổng kết công tác Hội và phong trào chữ thập đỏ năm 2023, phương hướng nhiệm vụ năm 2024.

Tham dự hội nghị có bà Trần Thị Phương Thu– Phó Chủ tịch Hội chữ Thập đỏ tỉnh; đồng chí Đào Thị Thanh An – Phó Bí Thư Thường trực Huyện uỷ, Chủ tịch HĐND huyện; Chủ tịch Hội CTĐ danh dự huyện Lắk khoá V; đồng chí Nguyễn Anh Tú – Phó chủ tịch UBND huyện cùng các cán bộ Hội chữ thập đỏ các  xã, thị trấn trên địa bàn huyện.

Trong năm 2023, các cấp Hội Chữ thập đỏ trên địa bàn huyện đã thực hiện nhiệm vụ đạt được nhiều kết quả nổi bật như: Cuộc vận động phong trào “Tết Nhân ái” Xuân quý Mão năm 2023 đã vận động được 18 tổ chức, đoàn thiện nguyện đến thăm và tặng quà Tết cho bà con trên địa bàn huyện; nhận được sự ủng hộ của 29 cơ quan, đơn vị trên địa bàn huyện với 2.499 suất, tổng giá trị hơn 962 triệu đồng. Thực hiện Cuộc vận động “Mỗi tổ chức, mỗi cá nhân gắn với một địa chỉ nhân đạo” các cơ quan đơn vị hưởng ứng đã hỗ trợ thường xuyên là 194 địa chỉ nhân đạo, trị giá 792 triệu đồng. Triển khai thực hiện chương trình hành động “Tháng Nhân đạo năm 2023” với 2.220 lượt người được trợ giúp, tổng giá trị 581 triệu đồng. Huyện Hội đã tiếp nhận hàng hóa của 40 lượt đoàn từ thiện, nhà hảo tâm, các mạnh thường quân, nhà hảo tâm trong và ngoài huyện qua đó đã trợ giúp 8.876 lượt người nghèo, người gia neo đơn, người khuyết  tật và các hoàn cảnh khó khăn với tổng giá trị hơn 2 tỷ 440 triệu đồng. Các cấp Hội chữ Thập đỏ đã phối hợp với các ban, ngành, đoàn thể tổ chức tuyên truyền, vận động được 700 lượt người tham gia hiến máu, thu được 628 đơn vị máu, đạt 100% so với chỉ tiêu giao năm 2023 với giá trị 125,6 triệu đồng…

Phát huy những kết quả đã đạt được, trong năm 2024 Hội chữ Thập đỏ huyện sẽ phấn đấu mỗi chi Hội giúp đỡ được ít nhất 01 địa chỉ nhân đạo; vận động phát triển chương trình “Ngân hàng bò” phấn đấu mỗi xã, thị trấn vận động và chuyển giao mới ít nhất 01 con bò; triển khai  “Tháng nhân đạo” 2024 hiệu quả để bảo đảm công tác an sinh xã hội hỗ trợ đồng bao nghèo, các gia đình có hoàn cảnh khó khăn; duy trì và nhân rộng các hoạt động xã hội, nhân đạo tại địa phương các mô hình như “Bếp ăn tình thương”, “Dĩa cơm trên tường” tại Trung tâm Y tế huyện; triển khai chương trình “Dinh dưỡng học đường cho trẻ em nghèo, khuyết tật” năm 2024; đẩy mạnh công tác tuyên truyền và vận động hiến máu tại địa phương, duy trì, phát triển các câu lạc bộ, đội, nhóm hiến máu tình nguyện; duy trì và phát triển mô hình đội ứng phó với thiên tai, thảm họa cấp xã, thị trấn…

Tại hội nghị đã tiến hành bầu bổ sung nhân sự gồm 05 đồng chí tham gia vào BCH Hội Chữ thập đỏ huyện Lắk và Bầu bổ sung 02 đồng chí vào Ban thường vụ Hội Chữ thập đỏ huyện Lắk lần thứ V, nhiệm kỳ 2021-2026.

Nhân dịp này, Huyện Lắk đã có 01 tập thể và 01 cá nhân được Ban Thường vụ Trung ương Hội chữ Thập đỏ Việt Nam khen thưởng vì có thành tích xuất sắc trong công tác Hội và phong trao Hội chữ Thập đỏ  năm 2023. Có 03 tập thể và 01 cá nhân được Ban Thường vụ Hội chữ Thập đỏ tỉnh Đắk Lắk khen thưởng vì có thành tích xuất sắc trong công tác Hội và phong trào Hội chữ Thập đỏ năm 2023. Ban chỉ đạo vận động hiến máu tình nguyện tỉnh Đắk Lắk đã khen thưởng cho 01 tập và 02 cá nhân có thành tích xuất sắc trong công tác vận động hiến máu năm 2023.

 H Yur Je