Hội đồng đội huyện trao tặng xe đạp cho học sinh có hoàn cảnh khó khăn

Nhằm thiết thực chào mừng kỷ niệm 82 năm ngày thành lập Đội TNTP Hồ Chí Minh (15/5/1941 – 15/5/2023). Vừa qua, Hội đồng Đội huyện tổ chức chương trình trao tặng xe đạp và giao lưu bóng đá giữa các đồng chí Hội đồng Đội trên địa bàn dân cư và các giáo viên Tổng phụ trách Đội trên địa bàn toàn huyện.

Tại chương trình, hội đồng đội huyện đã trao 15 chiếc xe đạp cho 15 em học sinh có hoàn cảnh khó khăn tại các trường Tiểu học và THCS trên địa bàn huyện, mỗi chiếc xe đạp trị giá 1 triệu 450 nghìn đồng. Tổng kinh phí là 21 triệu 750 nghìn đồng được trích từ quỹ Tiết kiệm nuôi heo đất của các trường trích nộp 30% về hội đồng đội huyện. Mỗi chiếc xe được trao tặng chứa đựng những tình cảm yêu thương của các anh chị tổng phụ trách đội, của tổ chức Đoàn – Đội, qua đó góp phần hỗ trợ, tiếp sức cho các em học sinh có hoàn cảnh gia đình khó khăn có điều kiện để đến trường đầy đủ, tạo động lực vượt khó, vươn lên trong học tập và rèn luyện.

Sau chương trình trao tặng xe đạp, Hội đồng đội huyện đã tổ chức giao hữu bóng đá nam và bóng đá nữ với sự tham gia của các đồng chí hội đồng đội trên địa bàn dân cư và các giáo viên tổng phụ trách đội trên địa huyện. Các trận bóng đá giao hữu đã tạo bầu không khí thi đua sôi nổi chào mừng 82 năm ngày thành lập Đội TNTP Hồ Chí Minh. Đồng thời, góp phần đẩy mạnh phong trào thể dục, thể thao, rèn luyện sức khỏe trong đoàn viên thanh niên. Tạo môi trường văn hóa lành mạnh, giao lưu học hỏi, tăng cường tình đoàn kết trong công việc, trong công tác Đội và phong trào thiếu nhi, từ đó nâng cao hiệu quả công tác Đoàn – Đội cũng như công tác chuyên môn, nghiệp vụ của mỗi đơn vị./.

Văn Hoan