Lễ Trường mầm non Hoa Hồng xã Đăk Liêng đón nhận Trường đạt chuẩn Quốc gia mức độ 2

Đến dự và chung vui với cô và trò nhà trường có các đồng chí: Võ Ngọc Tuyên, TUV, Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch HĐND huyện; Y Săn A Yun, Phó Chủ tịch thường trực HĐND huyện; Nguyễn Quang Dũng, UVBTV, Trưởng BTC Huyện ủy, Nguyễn Anh Tú, Phó Chủ tịch UBND huyện, Lãnh đạo phòng GD&ĐT và các ban, ngành đoàn thể của huyện, chính quyền địa phương, hiệu trưởng các trường THCS, Tiểu học, mầm non, quý thầy cô giáo nguyên là giáo viên nhà trường qua các thời kỳ, đại diện hội Phụ hunh học sinh cùng toàn thể VC và học sinh của nhà trường.

Tại buổi lễ, cô Đỗ Thị Duyên, Hiệu trưởng nhà trường cho biết: Trường Mầm non Hoa Hồng được tách ra từ trường TH Nguyễn Văn Trỗi vào năm 2007 với điểm trường chính nằm trên địa bàn Buôn Yang Lah 2 và 01 điểm trường lẻ tại Tại Buôn Mliêng, xã Đăk Liêng, cách điểm chính là gần 2km. Năm học 2007 – 2008, trường chỉ có 7 lớp học với hơn 200 em học sinh cùng tổng số 8 VCGVNV, đến nay sau gần 16 năm xây dựng và phát triển, nhà trường đã nhận được nhiều sự quan tâm của Huyện ủy, HĐND, UBND, Phòng GD&ĐT huyện, các ban ngành đoàn thể của huyện cùng cấp ủy chính quyền địa phương đầu tư hơn 16 tỷ đồng để xây dựng cơ sở vật chất trên diện tích 5.526m2 gồm 01 dãy nhà 2 tầng với 12 phòng học; 01 phòng chức năng; 01 dãy nhà hiệu bộ với 03 phòng làm việc, 01 phòng học tại điểm học lẻ, hàng rào, sân trường…từ đó nâng tổng số lớp học của nhà trường lên 13 lớp học với 405 em học sinh từ 03 đến 05 tuổi được học tại các phòng học có đầy đủ thiết bị hiện đại đáp ứng nhu cầu học tập và vui chơi của trẻ với môi trường giáo dục trong lớp, các góc chơi, khu vực chơi được phân chia phù hợp với diện tích và không gian lớp học. Đồ dùng, đồ chơi, nguyên vật liệu đa dạng, phong phú, sắp xếp và bố trí hợp lí, đảm bảo an toàn và đáp ứng mục đích giáo dục. Khuôn viên trường được đầu tư xây dựng khu vui chơi, khu vườn cổ tích, khu vườn cây ăn trái…. Bếp ăn được xây dựng đảm bảo theo Tiêu chuẩn quốc gia về yêu cầu thiết kế trường mầm non với không gian nhà bếp rộng rải, thoáng mát phục vụ cho gần 400 em học sinh ăn bán trú tại nhà trường.…

Cùng với việc được quan tâm đầu tư xây dựng cơ sở vật chất, nhà trường luôn chú trọng đến nhiệm vụ xây dựng đội ngũ viên chức, giáo viên có trình độ vững vàng, đáp ứng yêu cầu ngày càng cao của sự nghiệp giáo dục. Toàn trường hiện có 36 cán bộ, giáo viên, nhân viên với 100% giáo viên đạt chuẩn và trên chuẩn, có tâm huyết với nghề, có tinh thần trách nhiệm cao, sáng tạo trong việc xây dựng môi trường giáo dục trong và ngoài lớp theo hướng mở, tạo điều kiện cho trẻ được vui chơi, thực hành trải nghiệm và tham gia các hoạt động giáo dục với nhiều hình thức đa dạng, phong phú, phù hợp với độ tuổi của trẻ theo quan điểm giáo dục lấy trẻ làm trung tâm. Nhờ đó, công tác chăm sóc, nuôi dưỡng trẻ tại trường Mầm non Hoa Hồng ngày càng đạt được nhiều kết quả nổi bật. Hàng năm, chất lượng trẻ được đánh giá theo 5 lĩnh vực: nhận thức, ngôn ngữ, thể chất, thẩm mĩ và tình cảm kỹ năng xã hội đạt từ 80% trở lên; 100% trẻ ở các độ tuổi có nề nếp, thói quen và kỹ năng tốt, thích nghi tốt với môi trường tự nhiên. 100% trẻ các độ tuổi khỏe mạnh, nhanh nhẹn, mạnh dạn, tự tin tham gia tích cực các hoạt động phát triển thể chất và các hoạt động giáo dục.  Nhà trường liên tục đạt các danh hiệu “Tập thể lao động tiên tiến” “Tập thể lao động xuất sắc”; Chi bộ liên tục đạt Chi bộ trong sạch vững mạnh; Công đoàn và Chi đoàn Thanh niên luôn hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ, Nhà trường đạt đanh hiệu cơ quan văn hóa….

Với những kết quả và thành tích đạt được, ngày 29/12/2022, trường Mầm non Hoa Hồng, xã Đăk Liêng đã vinh dự được Chủ tịch UBND tỉnh Đăk Lăk Ban hành Quyết định số 2965 công nhận trường đạt chuẩn Quốc gia mức độ II giai đoạn 2022 – 2027. Đây là trường đầu tiên của huyện đạt chuẩn Quốc gia mức độ II. Tại buổi lễ. Thay mặt lãnh đạo huyện, các đồng chí: Võ Ngọc Tuyên, TUV, Bí thư huyện ủy, Chủ tịch HĐND huyện và đồng chí Nguyễn Anh Tú, Phó Chủ tịch UBND huyện đã trao Bằng công nhận Trường Mầm non Hoa Hồng đạt chuẩn Quốc gia mức độ II .

Phát biểu tại buổi lễ, đồng chí Nguyễn Anh Tú, Phó Chủ tịch UBND huyện ghi nhận, biểu dương những nỗ lực, cố gắng của tập thể Trường mầm non Hoa Hồng trong quá trình xây dựng trường học đạt chuẩn Quốc gia mức độ 2 và đạt kiểm định chất lượng giáo dục cấp độ 3.

Nhân dịp này Lãnh đạo Huyện ủy, HĐND, UBND, UBMTTQVN huyện, Phòng Giáo dục và Đào tạo huyện, các cơ quan, ban ngành của huyện, các đơn vị, doanh nghiệp, Hội phụ huynh học sinh của nhà trường đã có nhiều lẵng hoa tươi thắm gửi tặng để chúc mừng cô trò trường Mầm non Hoa hồng trong dịp lễ trọng đại này.

Xuân Thái