Hội Chữ thập đỏ huyện tặng quà cho Nhân dân tại xã Ea R’bin

Chiều 11/01/2024, Hội Chữ thập đỏ huyện và UBND xã Ea R’bin phối hợp với Hội Chữ thập đỏ Quận 3, Thành phố Hồ Chí Minh tổ chức chương trình “Tết nhân ái” tặng quà cho các em học sinh và các gia đình có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn xã Ea R’bin, nhân dịp Tết Nguyên đán Giáp Thìn 2024. Tham dự chương trình có đồng chí Đoàn Thanh Hải – UVBTV, Chủ nhiệm UBKT Quận uỷ Quận 3, Thành phố Hồ Chí Minh; các đồng chí trong Hội Chữ thập đỏ của hai đơn vị, đại điện chính quyền địa phương, các mạnh thường quân cùng bà con nhân dân và các em học sinh được nhận quà.

Tại đây, Đoàn đã tặng 04 con bò, mỗi con trị giá 10 triệu đồng cho các gia đình có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn; 10 suất học bổng gồm: cặp sách và 500.000 đồng tiền mặt, 20 chiếc xe đạp cho các em học sinh nghèo hiếu học; 150 suất quà cho các gia đình có hoàn cảnh khó khăn, mỗi suất quà gồm các nhu yếu phẩm cần thiết như: chăn bông, nước mắm, mì tôm, dầu ăn… và 200.000 đồng tiền mặt. Tổng trị giá các phần quà là 161 triệu đồng.

Được biết, Hội Chữ thập đỏ Quận 3, TP. HCM là đơn vị kết nghĩa với Hội Chữ thập đỏ huyện Lắk từ năm 2005, hàng năm vào dịp Tết đến Xuân về Hội Chữ thập đỏ Quận 3 tổ chức đoàn đến thăm huyện và tặng quà cho các gia đình có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn huyện Lắk.

Đây là hoạt động mang ý nghĩa nhân văn sâu sắc và tinh thần tương thân, tương ái tốt đẹp của dân tộc Việt Nam, thể hiện sự quan tâm của các cấp chính quyền địa phương cùng các mạnh thường quân sẻ chia sâu sắc đối với những người thiếu may mắn trong xã hội, để họ cũng có được cái Tết đầy đủ, đầm ấm đồng thời cũng động viên họ vượt qua mọi khó khăn vươn lên trong cuộc sống./.                                                                     Huy Bình