Con đường dẫn vào các điểm du lịch tại khu vực trung tâm hồ Lắk chật kín đoàn xe du lịch trong kỳ nghĩ lễ 30/4 và 1/5

Kỳ nghỉ lễ 30/4 và 01/5 năm nay kéo dài 5 ngày  từ ngày 29/4 – 3/5/2023, Vì vậy khách du lịch trong nước đã lựa chọn những địa điểm du lịch cách xa thành phố, những điểm du lịch trải nghiệm để có thể tận hưởng trọn vẹn những ngày lễ cùng gia đình và bạn bè. Trong đó huyện Lắk là một trong những địa điểm lý tưởng để cho kỳ nghĩ lễ lần này với vẻ đẹp hoang sơ, bao la và rộng lớn của Hồ Lắk, không khí trong lành, cảnh quan xanh sạch đẹp và những con người mộc mạc, thân thiện.

Tại điểm khu du lịch buôn Lê, Buôn Jun, thị trấn Liên Sơn đã có hàng trăm lượt đoàn xe đi du lịch nối đuôi nhau tạo nên không khí nhộn nhịp, đông đúc của những ngày lễ. Vào những ngày đầu tháng 5 này khi nước Hồ Lắk cạn hơn so với mùa mưa, cũng là lúc Hồ Lắk lộ ra một bãi cỏ xanh tươi, trở thành nơi check in, chụp hình lý tưởng cho khách du lịch, đến đây khách du lịch đã chọn những trang phục truyền thống của người dân bản địa để hoá trang thành những chàng trai, cô gái M’nông, Ê đê, hoà mình với không gian bao la của hồ Lắk và những chú voi thân thiện khiến nhiều du khách rất thích thú.

Tại điểm du lịch Biệt điện, các đoàn khách tham quan cũng rất đông. Đây là nơi nghĩ dưỡng của Vua Bảo Đại, nằm trên một ngọn đồi cao 422 m so với mực nước biển. Công trình tọa lạc xung quanh có nhiều cây xanh, đặc biệt là các cây hoa đại cổ thụ có tuổi thọ lên đến hàng trăm năm đang vào mùa nở hoa, nên du khách đến đây cảm thấy rất thích thú.  Sau nhiều lần chọn Hồ Lắk là nơi thăm quan du lịch.

Trong 5 ngày nghỉ lễ, Huyện Lắk cũng ghi nhận những tín hiệu tích cực, lượng khách tăng mạnh, kéo theo các dịch vụ du lịch được đông đảo du khách sử dụng. Các dịch vụ du lịch tại huyện Lắk trong kỳ nghĩ lễ này được rất nhiều du khách thích thú, như chụp hình cùng voi, đi ca nô thăm quan hồ Lắk trong những ngày nay được đông đảo du khách lựa chon để có thể chiêm ngưỡng hết vẻ đẹp của Hồ Lắk. Bên cạnh trải nghiệm các dịch vụ du lịch tại huyện Lắk, nhiều du khách đến huyện Lắk thấy rất hồ hởi phấn khởi vì huyện Lắk vẫn giữ được vẻ đẹp hoang sơ, không khí trong lành, cảnh quan xanh sạch đẹp, thân thiện với con người.Theo ước tính của chúng tôi thì những ngày nghĩ lễ vừa qua trên địa bàn huyện Lăk đón hàng ngàn lượt khách khắp nơi đến thăm quan ở các điểm hồ Lăk, thác Bìm Bịp, suối đá và một số địa điểm khác trong huyện.

Để tiếp tục phát huy tiềm năng và lợi thế du lịch của huyện Lắk và phấn đấu đạt được mục tiêu xây dựng và phát triển huyện Lắk trở thành khu du lịch trọng điểm của tỉnh vào năm 2030 theo Nghị quyết Đại hội đại biểu Đảng bộ huyện lần thứ XV, nhiệm kỳ 2020 – 2025. Hiện nay, huyện Lắk đã và đang triển khai nhiều dự án để phát triển du lịch như: Dự án xây dựng cơ sở vật chất hạ tầng khu vực trung tâm hồ Lắk, dự kiến tổng mức đầu tư trên 130 tỷ đồng. Công trình đường giao thông nối từ quốc lộ 27 nối đi vào khu du lịch Resort Lak Ten tedCamp, quy mô đường cấp phối; Đường lên thác Bìm Bịp (Liêng Bôk Sac), xã Yang Tao… Việc tập trung đầu tư nguồn lực có trọng điểm xây dựng cơ sở hạ tầng đồng bộ sẽ góp phần tạo nên sự bứt phá trong lĩnh vực phát triển du lịch của huyện Lắk.

 H Yur Je