Điểm nhấn từ các gian hàng trưng bày truyền thống tại Hội thao Công chức, viên chức khối Đảng tỉnh Đắk Lắk lần thứ 22 năm 2024

Hoà chung trong không khí rộn ràng sôi nổi của những ngày diễn ra Hội thao Công chức viên chức khối Đảng tỉnh Đắk Lắk lần thứ 22 năm 2024. Tại Quảng trường Hoa viên huyện Lắk các gian hàng được trang trí, trưng bày ấn tượng về những sản vật, sản phẩm hàng hóa đặc trưng của huyện Lắk.

Đến tham gia trưng bày các gian hàng truyền thống tại Hội thao công chức viên chức huyện Lắk lần này có 19 đơn vị tham gia gồm: xã Bông Krang, xã Đắk Phơi; xã Yang Tao; xã Nam Ka; xã EaRbin; xã Đắk Liêng; xã Buôn Tría, xã Buôn Triết; xã Krông Nô; xã Đắk Nuê; thị trấn Liên Sơn; HTX Tuấn Nguyên xã Đắk Liêng; HTX Nguyễn Lâm, xã Bông Krang, Thuỷ Tiên Mart, Huyện Krông Păk, huyện Cư M’gar, huyện EaKar, Thành phố Buôn Ma Thuột, Công ty TNHH MTV XNK 2-9 với 22 gian hàng trưng bày và giới thiệu sản phẩm. Các gian hàng của huyện Lăk chủ yếu trưng bày các sản phẩm đặc sản của địa phương như: Gạo sạch Mươi Đào, trứng vịt, các sản phẩm đan lát truyền thống, sản phẩm đồ gốm, những chiếc váy, chiếc áo thổ cẩm do chính người dân xã Yang Tao diệt bằng tay. Bên cạnh đó nhiều loại trái cây cũng được bày bán tại các gian hàng như mít thái, vú sữa, dừa xiêm, sầu riêng, các giống cây trồng của Hợp tác xã Chí Tài… Đây là những sản phẩm để góp phần đẩy mạnh việc hưởng ứng Nghị quyết 05 của BCH Đảng bộ huyện Lắk Khoá XV về việc tích cực chuyển đổi cơ cấu cây trồng vật nuôi trên địa bàn huyện Lắk.

Qua hoạt động của các gian hàng trưng bày các sản phẩm truyền thống đã giới thiệu đến đông đảo du khách trong và ngoài huyện về nét đẹp trong văn hóa ẩm thực, các sản vật, đặc sản tiêu biểu của huyện Lắk. Đồng thời thu hút khách du lịch, tạo ấn tượng tốt đẹp, sức lan tỏa trong cộng đồng, góp phần xây dựng huyện Lắk trở thành điểm đến an toàn, văn minh, thân thiện và mến khách.

Với những sản phẩm đặc trưng riêng tin tưởng rằng huyện Lắk đã và đang trở thành điểm đến lý tưởng của du khách trong mỗi kỳ nghỉ lễ. Đây là tín hiệu vui và cũng chính là động lực để chính quyền và những người làm tiếp tục lưu giữ những sảm phẩm đặc trưng của địa phương, nỗ lực xây dựng thương hiệu sản phẩm tiềm năng của huyện Lắk, qua đó xây dựng huyện Lắk trở thành điểm đến an toàn, thân thiện, chất lượng, hấp dẫn du khách trong nước, quốc tế.

 H Yur Je + Huy Bình