Nhiều cảm xúc khi đến với triển lãm “ Trường Sa – Nơi đầu sóng” lần đầu tiền được tổ chức tại huyện Lắk

Nằm trong chuỗi các hoạt động phụ trợ tại của Hội thao công chức, viên chức khối Đảng Tỉnh Đắk Lắk, Sáng ngày 24/5, tại Quảng trường Hoa viên huyện Lắk đã tổ chức  triển lãm ảnh và chiếu phim phóng sự, tài liệu với chủ đề “Trường Sa – Nơi đầu sóng”. Của nhà báo Nguyễn Quốc Hưng, Trưởng Phòng Văn nghệ – Thể thao Đài Phát thanh-Truyền hình Đắk Lắk. Đến tham dự buổi khai trương có đồng chí Nguyễn Văn Long – Bí Thư Huyện uỷ, đồng chí Đào Thị Thanh An – Phó Bí thư thường trực Huyện  uỷ, Chủ tịch HĐND huyện, cùng các đồng chí lãnh đạo các ban ngành đoàn thể huyện, cán bộ, đảng viên và nhân dân trên địa bàn huyện.

Tại chương trình đã có buổi nói chuyện với ông Trương Văn Hiền  là 1 trong 9 người may mắn sống sót khi tham gia gia trận chiếm Gạc Ma năm 1988. Qua những câu chuyện ông Trương Văn Hiền – CCB bộ đội Trường sa, tại trận chiến Gạc Ma đã có 64 chiến sỹ đã hi sinh, bản thân ông đã linh đênh trên biển, sau đó phải trải qua nhiều năm bị giam giữ mới được trở về quê hương. Qua đó có thể cảm nhận tình yêu quê hương đất nước, ý chí mãnh liệt và nghị lực phi thường, cho dù thời tiết hết sức khắc nghiệt của những người chiến sỹ nơi đảo xa dù trong thời chiến hay thời bình.

Triển lãm “Trường Sa-Nơi đầu sóng” giới thiệu 97 hình ảnh, tư liệu về các hoạt động huấn luyện, sẵn sàng chiến đấu và cuộc sống sinh hoạt của cán bộ, chiến sĩ và nhân dân trên quần đảo Trường Sa và trình chiếu phim phóng sự, tài liệu về Trường Sa trong suốt thời gian diễn ra triển lãm. Những hình ảnh, tư liệu được trưng bày cũng như các tập phim được trình chiếu tại triển lãm là những tác phẩm nghệ thuật đầy tâm huyết, với những góc nhìn ống kính và cảm nhận tinh tế của nhà báo Nguyễn Quốc Hưng để ghi lại những hình ảnh đặc sắc về các hoạt động huấn luyện sẵn sàng chiến đấu, đời sống sinh hoạt của cán bộ, chiến sĩ và nhân dân trên quần đảo Trường Sa.

Qua những tác phẩm không chỉ có chất lượng cao về nghệ thuật mà còn chuyển tải thông tin, giúp người xem có cái nhìn gần gũi, chân thực và hiểu biết hơn về quần đảo Trường Sa đầy sức sống hôm nay. Tại buổi triển lãm, Nghệ sỹ nhiếp ảnh Tôn Thất Tuấn Ninh – hội viên hội nghệ sỹ nhiếp ảnh Việt Nam cũng đã trưng bày hoàn thiện 30 bức ảnh có giá trị nghệ thuật cao về phong cảnh, nét đẹp văn hóa con người huyện Lắk. Đây là những chất lọc tinh hoa đẹp nhất về giá trị văn  hoá và con người huyện Lắk anh hùng.

Hiện nay, các tác phẩm đã được trưng bày tại Quảng trường hoa viên huyện Lắk sẵn sàng chào đón các đoàn vận động viên và nhân dân đến xem và cảm nhận về những tác phẩm nghệ thuật này. Đến triểm lãm để bạn sẽ cảm nhận từng xúc cảm trong mỗi bức tranh qua đó góp phần bồi đắp tình yêu, lòng tự hào, ý thức trách nhiệm của mỗi người dân đối với biển, đảo thiêng liêng của Tổ quốc; đồng thời chiêm ngưỡng những hình ảnh đẹp về văn hoá, con người và phong cảnh đẹp của huyện Lắk.

H Yur Je + Huy Bình