Các trường học trên địa bàn xã Bông krang chuẩn bị tốt các điều kiện đón năm học mới

Trong những ngày này, cùng chung không khí khẩn trương, gấp rút của các trường chuẩn bị các điều kiện về cơ sở vật chất, trang thiết bị giảng dạy để kịp khai giảng năm học mới 2020 – 2021 dự kiến sẽ diễn ra vào ngày 5/9 tới của toàn huyện, ghi nhận của nhóm phóng viên Đài huyện tại Trường mẫu giáo Họa My trường Tiểu học Trần Phú, đội ngũ cán  bộ giáo viên và nhân viên nhà trường đang tiếp tục dọn vệ sinh khuôn viên trường và các phòng học cũng như các dụng cụ học tập, bài trí khu vực trồng hoa tạo cảnh quan môi trường xanh, sạch, đẹp, đẩy nhanh tiến độ hoàn thành các công trình được đầu tư để sớm hoàn thành đưa vào sử dụng, kịp thời phục vụ cho năm học 2020 -2021 này.

Năm học 2020 – 2021, trường mẫu giáo Họa My có 405 em học sinh, chia thành 13 lớp, tăng 01 lớp so với năm học trước. Trường chó 13 phòng học, trong đó có 10 phòng kiên cố và 03 phòng bán kiên cố. Đến nay công tác tuyển sinh đã hoàn thành. Nhà trường đã và đang  gáp rút chuẩn  bị mọi điều kiện tốt nhất về cơ sở vật chất, trang thiết bị dạy và học để đón các em học sinh bước vào năm học mới. Việc dọn vệ sinh được nhà trường phân công thực hiện trong suốt thời gian nghỉ hè,  công tác phòng, chống dịch covid 19 được thực hiện nghiêm ngặt, nhà trường đã tổ chức phun thuốc cloraminB tiêu độc khử trùng từ cuối tháng 7 đến nay, và đã bố trí khu vực rửa tay sát khuẩn cũng như mua sắm máy đo thân nhiệt … Điều đáng mừng là học này được sự quan tâm của phòng GD – ĐT  và UBND huyện, nhà trường được đầu tư sửa chữa bếp ăn một chiều, xây mới nhà hiệu bộ, sửa chữa hệ thống tường rào bao quanh trường, đến nay đã dần hoàn thiện.

Đối với Trường tiểu học Trần Phú,  tính đến thời điểm hiện nay, trường đã  đã chuẩn bị khá tốt về cơ sở vật chất, đủ phòng học cho học sinh của trường. Công tác dọn dẹp vệ sinh được quan tâm, thực hiện thường xuyên trong dịp hè. Do cuối năm học 2019 -2020, trên địa bàn xã Bông Krang  xuất hiện ca nhiễm bạch hầu đầu tiên của huyện Lăk, nên công tác phun hóa chất tiêu độc, khử trùng phòng, chống dịch bệnh như bạch hầu, covid 19 được nhà trường triển khai thực hiên nghiêm túc ngay từ đầu mùa dịch, hệ thống nước rửa tãy sát khuẩn, máy do thân nhiệt được trang bị đầy đủ. Khuôn viên nhà trường tương đối thoáng mát, an toàn, có nhiều diện tích đã được nhà trường trồng hoa tạo cảnh quan môi trường thân thiện, không khí trong lành. Năm học mới này trường tiểu học Trần Phú có 799 em học sinh, với 29 lớp, tăng 01 lớp so với năm học trước.. Công tác tuyển sinh  đến nay đã đảm bảo, tuy nhiên năm học 2020-2021 cũng là năm đầu tiên cả nước áp dụng Chương trình Giáo dục phổ thông 2018 nên mọi điều kiện nhằm đảm bảo triển khai chương trình này nhà trường gặp không ít khó khăn, nhất là trong việc vận động học sinh mua sách giáo khoa để học theo chương trình giáo dục phổ thông mới còn nhiều bất cập.

Có thể nói, năm học mới 2020 -2021 với sự chuẩn bị chu đáo về tinh thần và vật chất sẽ tạo điều kiện để các thầy giáo, cô giáo và học sinh trường mẫu giáo Họa My và trường tiểu học Trần Phú tiếp tục nâng cao chất lượng dạy và học tại địa phương; đồng thời, đẩy mạnh các phong trào thi đua dạy và học, góp phần thực hiện tốt nhiệm vụ đổi mới, phát triển và nâng cao chất lượng giáo dục trên địa bàn toàn huyện.

Vy Thủy