Ban Chỉ huy Quân sự huyện Lắk khen thưởng đột xuất cho 02 đồng chí dũng cảm cứu người đuối nước tại xã Nam Ka

Sáng 26/7, Ban chỉ huy Quân sự huyện Lắk đã trao tặng Giấy khen, khen thưởng đột xuất cho đồng chí Y Phích Điêr, Chính trị viên phó Ban CHQS xã Nam Ka và đồng chí Y Thuy Busria, Buôn đội trưởng Buôn Krái Ban CHQS xã Nam Ka đã có thành tích dũng cảm cứu người đuối nước trên sông Krông Nô.

Trước đó, vào khoảng 12 giờ ngày 23/7/2024, tại khu vực bờ sông Krông Nô thuộc buôn Ea Ring, xã Ea R’bin. Nghe tiếng kêu cứu của một cháu gái gần đó là N.H.T.M (SN 2013, trú tại xã Ea R’bin) không may đã bị đuối nước. Khi nghe thấy tiếng kêu cứu, 2 đồng chí trong BCH Quân sự xã Nam Ka đang trên đường đi từ xã Ea R’bin về xã Nam Ka đã lần theo tiếng kêu cứu và phát hiện một cháu bé đang chới với dưới dòng sông Krông Nô đoạn qua địa bàn buôn Ea Ring, xã Ea R’bin các anh đã lấy một thanh tre dài đưa đến vị trí cháu bé bị trôi để cháu nắm lấy và cùng nhau kéo cháu bé vào bờ và đưa cháu đến trạm y tế xã an toàn.

Trước hành động cứu người kịp thời của 02 đồng chí, Ban chỉ huy Quân sự huyện Lắk khen thưởng đột xuất cho 2 đồng chí trong BCH Quân sự xã Nam Ka vì đã có hành động cứu cháu bé thoát khỏi đuối nước. Đây là hành động đẹp có ý nghĩa nhân văn sâu sắc, thể hiện tinh thần trách nhiệm, cần được lan tỏa trong cộng đồng.

Qua sự việc, UBND xã Nam Ka cũng khuyến cáo người dân cần chấp hành nghiêm các quy định, nội quy về an toàn tại các khu vực có nguy cơ đuối nước, không vi phạm và chấp hành nghiêm chỉ dẫn của các cơ quan quản lý nhà nước ở khu vực cấm đi lại khi nước lũ lên cao, chảy siết trong những ngày mưa lớn tại các khu vực sông suối, nhằm đảm bảo an toàn cho chính mình.

Huy Bình