Lãnh đạo huyện thăm hỏi, tặng quà nhân ngày Thương binh Liệt sĩ 27/7

Nhân dịp cả nước kỷ niệm 77 năm ngày Thương binh, Liệt sỹ (27/7/1947 – 27/7/2024) thể hiện truyền thống “Uống nước nhớ nguồn”, “Đền ơn đáp nghĩa” đối với những thương, bệnh binh, liệt sỹ gia đình có công cách mạng.

Sáng ngày 26/7/2024, huyện Lắk thành lập 11 Đoàn cán bộ lãnh đạo đại diện Huyện ủy, HĐND, UBND, UBMTTQVN huyện các cơ quan ban ngành đoàn thể của huyện tổ chức viếng nghĩa trang liệt sĩ, đặt vòng hoa, dâng hương tưởng nhớ công lao to lớn của các anh hùng liệt sĩ đã anh dũng hy sinh bảo vệ độc lập tự do của Tổ Quốc và đến thăm, tặng quà cho các đối tượng chính sách người có công với cách mạng trên địa bàn huyện.

Tại Thị trấn Liên Sơn, Đoàn Lãnh đạo của huyện do đồng chí đồng chí Nguyễn Văn Long – Bí thư Huyện ủy làm trưởng đoàn đã đến thăm, tặng quà các đối tượng chính sách có công với cách mạng.

Nhân dịp này, riêng TTLS có 64 đối tượng chính sách người có công với cách mạng gồm: 6 gia đình Mẹ VNAH, 21 thương binh, 3 bệnh binh, 2 người tham gia kháng chiến bị nhiễm chất độc hoá học, 3 tuất liệt sĩ, 29 người thờ cúng liệt sĩ, với tổng số tiền là 17.800.000 đồng.

Thay mặt cho Thường trực Huyện ủy, HĐND, UBND, UBMTTQVN huyện đồng chí Nguyễn Văn Long – Bí thư Huyện ủy đã ân cần động viên các gia đình tiếp tục phát huy truyền thống cách mạng, gương mẫu chấp hành tốt đường lối, chủ trương của Đảng, chính sách pháp luật của nhà nước, giáo dục con cháu; tích cực phát triển kinh tế gia đình để nâng cao đời sống và góp phần cùng cấp uỷ, chính quyền, nhân dân địa phương hoàn thành thắng lợi các nhiệm vụ được giao.

Tại xã Buôn Triết, Đoàn công tác của huyện do đồng chí Đào Thị Thanh An, Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy, Chủ tịch HĐND huyện làm trưởng đoàn đã đến thăm hỏi và trao tặng quà cho 60 đối tượng chính sách, có công cách mạng, với tổng số tiền là 55.400.000 đồng.

Phát biểu tại buổi đến thăm trao tặng quà, đồng chí Đào Thị Thanh An đã gửi lời tri ân sâu sắc nhất đến các thương bệnh, bệnh binh, người có công và các gia đình chính sách trên địa bàn xã và đề nghị các Cấp ủy đảng, chính quyền địa phương luôn thực hiện tốt chủ trương, chính sách của Đảng về công tác đền ơn đáp nghĩa.

Tại xã Đắk Phơi đoàn công tác của Huyện do đồng chí Nay Y Phú, Phó bí thư Huyện ủy, Chủ tịch UBND huyện làm trưởng đoàn đã thay mặt Lãnh đạo Huyện ủy, HĐND, UBND, UBMTTQVN huyện đến thăm và tặng quà của Chủ tịch nước, của tỉnh, huyện và xã cho mẹ Việt Nam anh hùng H’Nar Ông, buôn Pai Ar, tại đây đồng chí Chủ tịch UBND huyện đã ân cần thăm hỏi tình hình sức khỏe, cuộc sống của  Mẹ và bày tỏ lòng biết ơn, tri ân những hy sinh, cống hiến to lớn của Mẹ trong sự nghiệp đấu tranh, giải phóng dân tộc, thống nhất đất nước và xây dựng, bảo vệ Tổ quốc. đồng thời qua đây đồng chí động viên tinh thần Mẹ, mong Mẹ sống vui, sống khỏe, luôn là tấm gương sáng cho các thế hệ con cháu học tập và noi theo.

Tại trụ xã Đảng ủy, HĐND, UBND, UBMTTQVN xã Đắk Phơi đoàn công tác của huyện đã gặp gỡ các đối tượng chính sách trên địa bàn xã, Thay mặt Lãnh đạo Huyện ủy, HĐND, UBND, UBMTTQVN huyện đồng chí Nay Y Phú, Phó bí thư Huyện ủy, Chủ tịch UBND huyện đã bày tỏ sự biết ơn, lòng tri ân sâu sắc đối với những đóng góp, cống hiến của thân nhân liệt sỹ, gia đình chính sách, người có công đối với sự nghiệp đấu tranh, giải phóng dân tộc, thống nhất đất nước. Đồng chí mong muốn các gia đình có công, đối tượng chính sách vượt lên trên những khó khăn, luôn gương mẫu, giáo dục thế hệ trẻ tích cực học tập, chăm lo sản xuất, phát triển kinh tế để đóng góp chung vào sự phát triển của địa phương và của huyện. Đồng thời qua đây đồng chí đề nghị cấp uỷ, chính quyền địa phương tiếp tục quan tâm hơn nữa đến gia đình chính sách, thân nhân thương binh, liệt sỹ trên địa bàn.

Nhân dịp này Lãnh đạo huyện và chính quyền địa phương đã trạo tặng 92 xuất quà của Chủ tịch nước, tỉnh, huyện với tổng số tiền trên 86 triệu đồng cho các thân nhân liệt sỹ, gia đình chính sách, người có công với cách mạng trên địa bàn xã Đắk Phơi.

Được biết, những năm qua công tác đền ơn đáp nghĩa trên địa bàn huyện Lăk luôn được các cấp các ngành thường xuyên quan tâm, hàng năm huyện đã trích ngân sách nhà nước hàng trăm triệu đồng để thăm tặng quà cho các đối tượng vào các dịp lễ tết, xây dựng nhà tình nghĩa, dâng hương dâng viếng các anh hùng liệt sỹ qua đó góp phần xoa dịu những mất mát của các gia đình chính sách, người có công đã không tiếc máu xương của mình trong công 2 cuộc kháng chiến để giành lấy độc lập tự do.

Được biết với tổng số quà tặng cho các đối tượng nhân dịp kỷ niệm ngày TBLS 27.7 năm nay là 1.876 suất quà, trị giá 589.900.000 đồng.Trong đó, quà của Chủ tịch nước là 434 suất trị giá: 130.800.000 đồng; quà của tỉnh là 523 suất trị giá: 212.900.000 đồng, quà của huyện là 507 suất với kinh phí 152.100.000 đồng, quà của các xã, thị trấn là 412 suất trị giá: 94.100.000 đồng.

Tổ Phóng viên