Ước mơ làm cô giáo của cô học trò nghèo giàu nghị lực Trường Tiểu học Lý Tự Trọng xã Đăk Nuê

Với nụ cười rạng rỡ và thành tích học tập cao, Trần Thị Bảo Ngọc Luôn là một trong những tấm gương sáng để các em học sinh trường TH Lý tự trọng, xã Đắk Nuê, huyện Lắk noi theo. Ngọc không chỉ học là học sinh giỏi từ lớp 1 đến lớp 4 mà còn là một trong những học sinh rất tích cực tham gia các hoạt động của lớp, của Liên đội. Hàng năm, Ngọc đều tham gia hội thi viết Chữ đẹp Ngọc đều đạt giải A, B cấp trường. Với Ngọc mỗi ngày đến trường là một ngày thật hạnh phúc, mái trường không chỉ là nơi học tập mà còn là mái ấm trong lòng em.

Trần Thị Bảo Ngọc trong giờ học tại trường

Bố mẹ Ngọc mất sớm khi em còn nhỏ, em về sống với bà ngoại tại Thôn Yên Thành 1, xã Đắk Nuê. Mặc dù thiếu hụt tình cảm của bố mẹ, thế nhưng Ngọc lúc nào cũng rất vui vẻ, hoạt bát, trong em luôn có một sức sống, và niềm tin vào ngày mai tươi sáng. Ước mơ của em trong tương lai sẽ trở thành cô giáo, nên từ bây giờ ngọc phải học thật chăm chỉ, học thật giỏi thì sau này mới được làm cô giáo.

Với thầy cô tại trường Lý Tựu Trọng Ngọc luôn là một tấm gương sáng giàu nghị lực, sự hôn nhiên vô tư của em trước khó khăn, thách thức của cuộc đời. chính điều đó đã khiến cho thầy cô, bạn bè càng cảm mếm và yêu quý em hơn.

Hàng ngày sau giờ học tại trường, Ngọc luôn là một đứa cháu ngoan, luôn đảm đang tháo vát phụ giúp bà những công việc nhở, nhẹ trong nhà. Trong Ngôi nhà nhỏ ấy hai bà cháu tự chăm sóc lẫn nhau. Bà ngoại em năm nay cũng đã 65 tuổi nên cũng lo lắng cho tương lai của Ngọc sau này, vì Ngọc còn quá nhỏ  sợ bà không thể ở bên cạnh Ngọc được lâu.

Trần Thị Bảo Ngọc phụ giúp việc nhà cho bà

Hi vọng rằng Ngọc sẽ nhận được nhiều sự giúp đỡ từ cộng đồng, xã hội, sự quan tâm của chính quyền địa phương, đặc biệt là tình thương sự, sự cổ vũ, an ủi, và động viên của thầy cô giáo, các bạn học sinh Trường Tiểu học Lý Tự Trọng, sẽ giúp Ngọc luôn giữ được tinh thần lạc quan, nổ lực chăn chỉ học tập để thực hiện ước mơ làm cô giáo của mình.

H Yur Je