Trường THPT Lăk trồng gần 100 cây hoa giấy từ đường Âu cơ lên cổng trường học

Ngay sau khi tổ chức xong kỳ thi tốt nghiệp THPT quốc gia năm 2020, thành công tốt đẹp và đảm bảo thực hiên nghiêm công tác phòng chống dịch covid 19. Ngày 20/8, trường THPT Lăk đã tổ chức trồng 95 cây hoa giấy từ đường Âu Cơ lên cổng trường học. Với cách bày trí hoa đẹp mắt, hoa được trồng dọc 2 bên đường lên cổng trường, mỗi cây được rào bởi hệ thống lưới sắt đan thành hình chậu hoa vừa có tính thẩm mỹ vừa giúp bảo vệ hoa khỏi bị gia súc phá hoại, đồng thời nhà trường đầu tư hệ thống tưới nước nhỏ giọt tự động đảm bảo lượng nước luôn được cung cấp đủ cho cây sinh trưởng và phát triển tốt. Kinh phí thực hiện đường hoa được trích từ ngân sách của nhà trường với tổng số tiền khoảng 100 triệu đồng.

Việc hoàn thành con đường hoa ở trường THPT Lăk, cũng chính là một trong những hoạt động thiết thực chào mừng thành công đại hội Đảng bộ huyện khóa XV, tiến tới đại hội Đảng bộ tỉnh Đăk Lăk lần XVII, và đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XIII của Đảng, nhiệm kỳ 2020 – 2025. Đồng thời là việc làm thiết thực mà tập thể cán bộ, giáo viên, nhân viên trường THPT Lăk cụ thể hóa việc thực hiện theo nội dung Nghị quyết của BCH Đảng bộ huyện khóa XIV về huy động các nguồn lực để đầu tư xây dựng cơ sở hạ tầng – trồng hoa hai bên đường (theo hình thức xã hội háo) nhằm xây dựng và phát triển huyện Lăk đến năm 2030, trở thành khu du lịch trọng điểm của tỉnh Đăk Lăk. Thầy Lê Văn Trị – Bí thư Chi bộ, hiệu trưởng Trường THPT Lăk, thể hiện quan điểm đồng tình với Nghị Quyết của BCH Đảng bộ huyện khóa XIV, về việc trồng hoa, tạo môi trường xanh – sạch – đẹp góp phần thu hút khách du lịch về với huyện Lăk.

Được được biết, những năm qua, phong trào trồng hoa tạo cảnh quan môi trường xanh – sạch đẹp trong khuôn viên nhà trường luôn được tập thể cán bộ giáo viên THPT Lăk tích cực hưởng ứng.Trong năm học 2019 – 2020, ngoài thực hiện tốt nhiệm vụ công tác chuyên môn, nhà trường còn tổ chức trồng hoa Lài pháp trong khuôn viên trường thu hút đông đảo cán bộ giáo viên cùng các em học sinh của nhà trường tham gia thực hiện.

Xin nói thêm công trình trồng hoa hưởng ứng và thực hiện nghi quyết của BCH đảng bộ huyện đề ra mà đơn vị trường THPT Lăk thực hiện cũng là công trình có quy mô và có gia trị cả về mặt thẩm mỹ cho đến kinh phí đầu tư và đây chắc chắn là đơn vị đâu tiên đi đầu trong phong trào thi đua lập thành tích thiết thực chào mừng Đại hội Đảng bộ huyện lần thứ XV thành công tốt đẹp hơn nữa việc trồng hoa là để tạo cảnh đẹp cho huyện Lăk trong phát triển du lịch của địa phương./.

Vy thủy