Huyện Lăk tổ chức hiến máu tình nguyện an toàn trong mùa dịch Covid 19

Sáng ngày, 21/8, tại hội trường UBND Thị trấn Liên Sơn huyện Lăk, Bệnh viện Đa khoa vùng Tây Nguyên phối hợp với Hội Chữ thập đỏ huyện tổ chức chương trình “Hiến máu an toàn, đừng ngại Covid-19”. Chương trình được tổ chức nhằm hưởng ứng lời kêu gọi “Toàn dân tham gia hiến máu tình nguyện” của Tổng bí thư, Chủ tịch nước Nguyễn Phú Trọng và lời kêu gọi, đoàn thanh niên tham gia hiến máu tình nguyện của Ban Bí thư Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh. Đây là hoạt động thiết thực, góp phần bổ sung nguồn máu dự trữ, phục vụ công tác điều trị và phòng, chống dịch bệnh.

Chương trình hiến máu tình nguyện lần này đã thu hút đông đảo đoàn viên, thanh niên, cán bộ công nhân viên chức và nhân dân trên địa bàn huyện tham gia . Kết quả, chương trình đã tiếp nhận  256 đơn vị máu, góp phần cung ứng cho các bệnh viện trên địa bàn tỉnh. Những người tham gia hiến máu được các y bác sĩ và tình nguyện viên chữ thập đỏ kiểm tra sức khỏe, đo thân nhiệt, hướng dẫn khai báo y tế, luôn bịt khẩu trang trong suốt quá trình tham gia hiến máu, thực hiện nghiêm các quy định an toàn phòng dịch Covid-19…

Theo  Hội Chữ thập đỏ huyện, trước diễn biến phức tạp của dịch Covid-19, nhu cầu nguồn máu phục vụ điều trị bệnh rất lớn. Để tránh tình trạng thiếu nguồn máu, Ban Chỉ đạo vận động hiến máu huyện, Hội Chữ thập đỏ huyện đẩy mạnh tuyên truyền, vận động cán bộ đảng viên, đoàn viên, công chức, người lao động, học sinh, sinh viên… tham gia hiến máu và hiến máu nhắc lại. Hội Chữ thập đỏ huyện cũng có kế hoạch duy trì hiệu quả Câu lạc bộ “Ngân hàng máu sống” nhằm kịp thời cung cấp cho các bệnh viện khi có người bệnh cần đến máu.

Được biết, từ đầu năm 2020 đến nay, huyện Lăk đã tổ chức 02 cuộc hiến máu tình nguyện, tiếp nhận 486 đơn vị máu.

Nhân dịp này, đã có 34 cá nhân được UBND huyện tặng giấy khen vì đã thành tích tham gia hiến máu tình nguyện nhiều lần./.

Vy Thủy