Chung sức đồng lòng đưa nghị quyết đi vào cuộc sống

Với khí thế thi đua sôi nổi, phấn khởi lập thành tích chào mừng thành công Đại hội Đảng Bộ Huyện Lắk khóa XV, nhiệm kỳ 2020 – 2025. Toàn Đảng, toàn quân và nhân dân huyện nhà đã và đang có những việc làm thiết thực góp phần đưa Nghị quyết của Ban chấp hành Đảng bộ huyện Lắk về huy động các nguồn lực để đầu tư xây dựng cơ sở hạ tầng- trồng hoa hai bên đường nhằm xây dựng và phát triển huyện Lắk đến năm 2030 trở thành khu du lịch trọng điểm của tỉnh Đắk Lắk. các hoạt động đã và đang lan toả ở mỗi cấp mỗi ngành trên địa bàn huyện Lăk.

Xã EaRbin là xã vùng sâu, vùng xa nhất của huyện, cách trung tâm huyện Lắk hơn 50 km, điều kiện kinh tế của xã còn nhiều khó khăn. Nhưng với sự đoàn kết, quyết tâm, đồng sức, đồng lòng của cán bộ, nhân dân trong xã, đã nhận thức và thấm nhuần một cách sâu sắc về những giá trị, ý nghĩa thiết thực  đối với Nghị quyết của Huyện uỷ trồng hoa để cải tạo môi trường xanh- sạch – đẹp, kết hợp với phát triển du lịch bảo đảm hài hoà giữa điều kiện, môi trường sinh thái với tiềm năng, lợi thế của địa phương. Từ đó có mục tiêu, giải pháp lựa chọn, khai thác một cách phù hợp và hiệu quả, phát huy thế mạnh trong từng lĩnh vực, góp phần phát triển kinh tế xã hội gắn với tiềm năng du lịch của huyện Lăk, với tinh thần mỗi người dân chung tay đóng góp một ít công sức nhỏ để xây dựng quê hương huyện nhà ngày càng phát triển, giàu đẹp, qua đó góp phần vào thực hiện thắng lợi Nghị quyết của Ban Chấp hành Đảng bộ huyện khoá XIV, XV đề ra. Với ý nghĩa đó, trong hai ngày 23 – 24/8, đại diện cán bộ và nhân dân xã Ea Rbin đã vượt hơn 50km đường đèo dốc từ trung tâm xã ra thị trấn Liên Sơn tự nguyện đóng góp kinh phí, ngày công lao động, mua cây giống, triển khai trồng 100 cây hoa Phượng Tím dọc tuyến đường Âu Cơ từ khu Resort hồ Lắk đến ngã ba đường Hồ Xuân Hương. Cây phượng tím là giống cây trồng mang lại cảnh quan đẹp và lãng mạn. Cây được trồng nhiều ở ven đường ở các khu đô thị cũng như các thành phố có ngành du lịch phát triển như Thành phố Vũng Tàu, Thành phố Đà Lạt…,. Hoa có hình chuông, hình ống, độ dài từ 4-5 cm, khi hoa nở kết thành từng chùm có màu xanh tím, cánh hoa mỏng manh mang nét đẹp của sự nhẹ nhàng thuần khiết. thoạt nhìn như một lớp thảm nhung mềm mại đến khó cưỡng, hơn nữa những bông hoa khi rụng xuống sẽ tạo nên một thảm hoa màu tím rất độc đáo và quyến rũ.

Đặc biệt chu kỳ và mùa nở của hoa phượng tím kéo dài từ 4-6 tháng, nên rất phù hợp trồng ở những địa danh có điều kiện, tiềm năng, lợi thế phát triển du lịch. Để cây Phượng tím phát triển tốt và trong tương lai sẽ là điểm nhấn những sắc tím trong một tương lai gần cho con đường Âu Cơ dọc theo ven hồ Lăk, trong ngày 24/8, UBND xã đã phân công, bố trí một số cán bộ và thôn buôn, tiến hành làm đất trộn  phân vào các hố đã đào sẵn để đưa cây giống Phượng tím vào trồng trên con đường này.

Cũng trong ngày 23/8, Ban quản lý rừng Lịch sử – Văn hóa – Môi trường Hồ Lắk đã huy động 20 cán bộ của đơn vị tiến hành trồng và chăm sóc 10 cây Bằng lăng tím dọc đường Hồ Xuân Hương đi ra bến tàu sang khu nghỉ dưỡng Lắk Tenteh Camp. Trước đó, Ban quản lý rừng Lịch sử – Văn hóa – Môi trường hồ Lắk đã phối hợp với UBND xã Yang Tao huy động hơn 90 cán bộ, nhân viên của hai đơn vị và nhân dân xã Yang Tao trồng 500 cây sao đen dọc đường từ Quốc lộ 27 đi vào khu nghỉ dưỡng Lắk Tenteh Camp. Tất cả kinh phí trồng cây do Ban quản lý rừng Lịch sử – Văn hóa – Môi trường hồ Lắk vận động với hình thức xã hội hóa.

Đại hội Đảng bộ huyện Lắk vừa diễn ra thành công tốt đẹp đã lan tỏa một niềm tin lớn, một khí thế mới, một sự đoàn kết, nhất trí, làm cho nhân dân càng tin tưởng, phấn khởi vào sự lãnh đạo của Đảng. Tuy mới chỉ ở những ngày đầu, tháng đầu thực hiện Nghị quyết của Đảng bộ huyện nhưng khí thế thi đua cùng nhau làm nhiều việc tốt và có ý nghĩa vì cuộc sống tươi đẹp đang lan toả trong các tầng lớp nhân dân, đã tạo nên khí thế sôi nổi hơn bao giờ hết. Mỗi cơ quan, đơn vị, địa phương hãy trở thành những bông hoa, trong vườn hoa của huyện Lắk, cùng nhau chung sức, chung lòng đưa nghi quyết trồng hoa trên các tuyến đường trong huyện sớm đi vào cuộc sống./.

 H Yur Je