Trường THCS Nguyễn Đức Cảnh xã Buôn Tría tổ chức lễ đón nhận trường đạt chuẩn quốc gia mức độ I

Trường THCS Nguyễn Đức Cảnh, xã Buôn Tría vừa long trọng tổ chức Lễ đón nhận trường đạt chuẩn quốc gia mức độ 1. Đến dự buổi lễ có Đồng chí Nguyễn Xuân Hoản, Quyền Chủ tịch UBND huyện, lãnh đạo các phòng ban nghiệp vụ Sở GD&ĐT tỉnh, lãnh đạo phòng GD&ĐT các phòng ban của huyện, chính quyền địa phường, hiệu trưởng các đơn vị trường học trên địa bàn huyện.

Trường THCS Nguyễn Đức Cảnh được thành lập vào năm 2007 trên cơ sở tách ra từ trường PTCS Nguyễn Đức Cảnh đóng trên địa bàn thôn Liên kết I, xã Buôn Tría là xã có điểm xuất phát kinh tế ở mức thấp nhưng trong suốt 13 năm xây dựng và phát triển, trường THCS Nguyễn Đức Cảnh đã vượt lên mọi khó khăn và thử thách từng bước đi lên phát triển bền vững, khẳng định vị thế của nhà trường, hoàn thành xuất sắc mọi nhiệm vụ. Đến nay, trường được sự quan tâm của các cấp chính quyền đầu tư hơn 10 tỷ đồng để xây dung cơ sở vật chất ngày càng khang trang đảm bảo đáp ứng đủ tiêu chuẩn của trường học đạt chuẩn Quốc gia. Bên cạnh đó tập thể nhà trường luôn nổ lực phấn đấu và đã đạt được những kết quả nhật định như: năm học 2018 – 2019 đạt danh hiệu tập thể lao động xuất sắc được UBND tỉnh tặng giấy khen; Chi bộ nhà trường 10 năm liền đạt danh hiệu trong sạch vững mạnh, được tỉnh uỷ tặng Bằng khen “ Trong sạch vững mạnh 5 năm liền.  Hàng năm, đội ngũ cán bộ, giáo viên của nhà trường được học tập nâng cao trình độ đáp ứng yêu cầu công cuộc đổi mới giáo dục. Hiện nay, trường có 100% giáo viên, có trình độ chuyên môn đạt chuẩn trở lên; tỉ lệ học sinh khá, giỏi đạt trên 41% trở lên, tỷ lệ học sinh tốt nghiệp THCS đạt trên 90%…. và để ghi nhận những nổ lực của nhà trường ngày 22/09/2020, UBND tỉnh đã ra quyết định số 2266 công nhận trường THCS Nguyễn Đức Cảnh, xã Buôn Tría đạt chuẩn quốc gia mức độ I.

Tại buổi lễ, Đồng chí Nguyễn Xuân Hoản – Quyền Chủ tịch UBND huyện đã thừa ủy quyền của Chủ tịch UBND tỉnh trao Bằng công nhận trường Trung học cơ sở Nguyễn Đức Cảnh đạt chuẩn Quốc gia mức độ 1 cho lãnh đạo nhà trường cùng chính quyền địa phương và phát biểu chúc mừng tập thể nhà trường đạt chuẩn quốc gia mức độ 1; qua đây, đồng chí đề nghị ngành giáo dục huyện nhà tiếp tục tham mưu tốt cho Huyện ủy – UBND huyện về nâng cao chất lượng quản lý giáo dục trên địa bàn và đề xuất kịp thời đầu tư cải tạo, nâng cấp để nhà trường xây dựng đạt chuẩn quốc gia mức độ 2; đối với tập thể cán bộ, giáo viên nhà trường phải luôn là “tấm gương sáng, tự học và sáng tạo”, đem hết tâm huyết của mình, vì học sinh thân yêu; tạo mọi điều kiện để các em được học tập trong môi trường gần gũi, trong lành và thân thiện; đối với lãnh đạo địa phương, tiếp tục quan tâm, đồng hành cùng ngành giáo dục, góp phần tạo điều kiện cho các đơn vị trường học trên địa bàn không ngừng nâng cao chất lượng, hiệu quả giáo dục.

Nhân dịp nhà trường được công nhận trường đạt chuẩn Quốc gia mức độ I, các cựu học sinh của nhà trường cùng các mạnh thường quân trên địa bàn xã đã có những phần quà là những xuất học bộng trao tặng cho các em học sinh có hoàn cảnh khó khăn của nhà trường để kịp thời chia sẻ, động viên các em cố gắng vươn lên trong học tập.

Xuân Thái