Tổ chức chuyên đề hoạt động giáo dục “Lấy trẻ làm trung tâm”

Trường mầm non Hoa Hồng vừa tổ chức chuyên đề lấy trẻ làm trung tâm. Đến dự có Ban giám hiệu nhà trường, lãnh đạo, giáo viên các trường trong cụm thi đua số 3 gồm: Trường mầm non Hoa Mai, xã Đắk Phơi, trường mầm non vành khuyên, xã Buôn Triết; trường mầm non Tuổi Thơ, xã Buôn Tría.

Chuyên đề “Giáo dục lấy trẻ làm trung tâm” được trường mầm non Hoa Hồng thực hiện với 4 hoạt động chính gồm: giáo dục phát triển tính sáng tạo khám phá khoa học “Tìm hiểu một số nghề phổ biến”; giáo dục phát triển ngôn ngữ ” Làm quen với chữ cái”; giáo dục phát triển khả năng tư duy “ Làm quen với toán học”; giáo dục phát triển thể chất “ Bộ môn chạy nhanh”. Qua mỗi hoạt động các trẻ không chỉ được học mà còn được vui chơi, thể hiện khả năng, sự nhanh trí của bản thân mà còn được thực tế trải nghiệm, được sáng tạo theo khả năng, các bé thật sự đã trở thành trung tâm của các tiết dạy. Qua đó tạo không khí phấn khởi và thích thú với mỗi tiết học của chuyên đề lấy trẻ làm trung tâm.

Thông qua việc tổ chức sinh hoạt chuyên đề đã giúp cho giáo viên nắm chắc phương pháp tổ chức hoạt động giáo dục “Lấy trẻ làm trung tâm”, từ đó vận dụng các phương pháp vào việc tổ chức các hoạt động trên lớp một cách có hiệu quả để góp phần nâng cao chất lượng chăm sóc giáo dục trong nhà trường.

Đây là một hoạt động sinh hoạt chuyên đề thực sự hiệu quả, toàn bộ giáo viên của các trường trong cụm thi đua số 3 đã có dịp gặp gỡ và giao lưu trao đổi, thảo luận, tháo gỡ những khó khăn, vướng mắc để từ đó rút ra những kinh nghiệm, những sáng tạo trong các tiết học chuyên đề tiếp theo.

 H Yur Je