Trao mô hình chăn nuôi bò sinh sản đối với người có công thuộc diện hộ nghèo tại huyện Lăk

Hướng đến kỷ niệm 73 năm ngày Thương binh liệt sỹ 27/7/1947-27/7/2020, thực hiện công tác đền ơn đáp nghĩa đối với gia đình có công với cách mạng. Sở LĐTBXH tỉnh Đăk Lăk đã trao bò sinh sản cho 02 hộ gia đình thuộc diện hộ nghèo có công tại huyện Lắk.

Trong thời gian qua, Sở LĐTBXH tỉnh Đăk Lăk đã hỗ trợ phát triển kinh tế cho 32 hộ thuộc đối tượng người có công thuộc diện hộ nghèo trên địa bàn tỉnh, với tổng số tiền 867 triệu đồng được trích từ nguồn quỹ “Đền ơn đáp nghĩa” của tỉnh. Trong đó huyện Lắk có 02 hộ được nhận hỗ trợ với mô hình nuôi bò sinh sản  gồm gia đình Bà H Lang Liêng, sinh năm 1933,tại Buôn Yang Kring, xã Bông Krang  và Bà H Bi Buôn Jă, sinh năm 1928 tại Buôn Ya Tu, xã Buôn Triết. Mỗi hộ được hỗ trợ 20 triệu đồng để mua  bò giống sinh sản. Đến trao mô hình cho 2 hộ gia đình, bà Lại Thị Loan Phó giám đốc Sở LĐTBXH tỉnh Đắk Lắk mong muốn thông qua mô hình này sẽ là động lực để các hộ gia đình có cơ sở nổ lực thoát nghèo.

Sau khi được tiếp nhận mô hình. Bà H Bi Buôn Jă tại Buôn Ya Tu, xã Buôn Triết, huyện Lắk xuacs động nói:

“ Gia đình xin cảm ơn nhiều, gia đình xin hứa sẽ cố gắng chăm lo lao động sản xuất, đảm bảo thực hiện mô hình chăn nuôi có hiệu quả, nuôi cho bò đẻ con thật nhiều để gia đình bớt khó khăn hơn và sớm thoát nghèo”.

H Yur Je