Lãnh đạo các phòng ban ngành huyện Lăk đối thoại với người nghèo tại xã Yang tao

Để tìm ra nguyên nhân, hướng thoát nghèo cho các hộ nghèo và cận tại đại bàn xã  Yang Tao, Huyện Lắk, Vừa qua, lãnh đạo các phòng Ban ngành của Huyện Lắk do Đồng chí Nguyễn Văn Chiến – Trưởng Phòng Lao động thương binh xã hội Huyện chủ trì đã có buổi đối thoại trực tiếp với các hộ nghèo, cận nghèo tại xã Yang Tao. Tham dự buổi đối thoại còn có đại diện các ban, ngành liên quan huyện và xã Yang Tao.

Hiện trên địa bàn xã có tổng số hộ nghèo là 1.346 hộ nghèo, cận nghèo chiếm 56,6% dân số toàn xã, thu nhập bình đầu người đạt 8.1triệu đồng/người/năm. Đời sống kinh tế của đa số người dân địa phương phụ thuộc chủ yếu vào sản xuất nông nghiệp, nên còn gặp nhiều khó khăn. Tại buổi đối thoại, có 100 hộ dân tham gia, Có nhiều  lượt ý kiến trình bày tâm tư, nguyện vọng mong muốn các cấp, ngành quan tâm tạo điều kiện cho những hộ nghèo được vay vốn với lãi suất thấp; công tác rà soát hộ nghèo còn nhiều bất cập; nhiều chính sách hỗ trợ cho hộ nghèo như nuôi bò, nuôi dê, các công trình vệ sinh, nước sạch;… Chị H Ô Niên Kuan – Buôn Dơng Băk, xã Yang Tao và  bà Đỗ Thị Minh Nguyệt buôn Drung, xã Yang Tao nêu ý kiến.

Sau khi lắng nghe các ý kiến của người dân, đại diện các phòng, ban của huyện Lắk đã giải đáp các thắc mắc, kiến nghị của người dân. Sau buổi đối thoại, lãnh đạo các phòng ban ngành, đoàn thể của huyện phối hợp với các ban ngành đoàn thể xã Yang Tao sẽ nắm sát thực tế, điều kiện hoàn cảnh cụ thể của từng hộ, từ đó có đề xuất giải pháp thực tế, hợp lý giúp các hộ thoát nghèo. Tuy nhiên, để thoát nghèo mỗi người nghèo cần phải nâng cao ý chí thoát nghèo, tự lực vươn lên, không trông chờ ỷ lại vào nhà nước thì công tác giảm nghèo tại địa phương mới có hiệu quả và bền vững./.

H Yur Je