Trạm y tế xã Earbin làm tốt công tác chăm sóc sức khỏe cho nhân dân

Xác định rõ công tác chăm sóc sức khỏe ban đầu cho nhân dân là nhiệm vụ quan trọng, trong những năm qua đội ngũ cán bộ, nhân viên của Trạm y tế xã EaRbin đã không ngừng nỗ lực vươn lên làm tốt vai trò, nhiệm vụ của tuyến y tế cơ sở trong chăm sóc và bảo vệ sức khỏe Nhân dân.

Trạm Y tế xã hiện có 07 cán bộ biên chế, trong đó có 01 bác sỹ, 03 y sỹ,  01 dược sỹ trung học và 02 điều dưỡng trung học. Về cơ sở vật chất, Trạm đã được đầu tư xây dựng, nâng cấp, các phòng chức năng được trang bị các thiết bị y tế cơ bản phục vụ cho công tác khám chữa bệnh. Nhờ vậy công tác chăm sóc sức khỏe cho nhân dân trên địa bàn ngày càng được quan tâm. Đồng thời, thực hiện tốt công tác sơ cấp cứu và chuyển viện kịp thời các trường hợp bệnh nặng lên tuyến trên, không để xảy ra sai sót trong chuyên môn.

Năm 2019, trạm y tế xã có 3.441 lượt bệnh nhân đến khám bệnh, 100% tham gia khám bằng bảo hiểm y tế, trong đó 871 trẻ em dưới 15 tuổi, số ca làm xét nghiệm là 195 ca, 45 ca làm siêu âm….

Ngoài ra, các chương trình y tế quốc gia được triển khai đúng tiến độ, kế hoạch. Cụ thể: công tác tiêm chủng luôn được thực hiện đúng quy trình; theo dõi, giám sát phản ứng sau tiêm chủng cho 100% trẻ trong độ tuổi, 100% bà mẹ mang thai được khám thai định kỳ và tiêm phòng uốn ván. Trạm còn phối hợp với đội ngũ nhân viên y tế thôn, buôn giám sát chặt chẽ các bệnh truyền nhiễm, có nguy cơ bùng phát thành dịch như: bệnh sốt xuất huyết, chân tay miệng, kịp thời phát hiện và ngăn chặn, không để dịch bùng phát lây lan ra diện rộng. Chương trình phòng, chống HIV/AIDS, phòng, chống bướu cổ; phòng, chống lao, an toàn vệ sinh thực phẩm, vệ sinh môi trường, y tế học đường, phòng, chống suy dinh dưỡng trẻ em cũng được Trạm Ytế xã Earbin quan tâm thực hiện.

Hàng năm Trạm còn thường xuyên phối hợp với các ngành chức năng, đơn vị trường học kiểm tra y tế học đường, khám sức khoẻ định kỳ cho học sinh ở các trường học trên địa bàn. Tăng cường tuyên truyền nâng cao nhận thức cho cộng đồng, bảo đảm chất lượng khám, chữa bệnh cho nhân dân; thực hiện hiệu quả các chương trình y tế quốc gia… góp phần ngăn chặn và hạn chế thấp nhất dịch bệnh xảy ra, từng bước nâng cao sức khỏe, chất lượng của sống cho người dân ở địa phương./.

Vy thủy