Trạm khuyến nông huyện Lăk hội thảo mô hình nuôi cá Rô Phi trong lồng bè

Trung tâm Khuyến nông tỉnh Đăk Lắk phối hợp với Trạm Khuyến nông huyện Lắk vừa hội thảo mô hình nuôi cá rô phi trong lồng bè  tại hộ ông Trần Văn Lực buôn Krai, xã Nam Ka, Huyện Lắk.

Mô hình nuôi cá Rô phi trong lồng bè xã Nam Ka

Qua 4 tháng nuôi cá rô phi với số lượng 4.500 con trong lồng có diện tích  45m3, với sự hướng dẫn sát sao của cán bộ kỹ thuật Trạm khuyến nông cá phát triển tốt, trọng lượng bình quân cá rô phi đạt 0.6kg/con, tỷ lệ sống đạt hơn 75%, với giá bán như hiện nay dao động từ 35.000đ – 38.000đ/kg cá rô phi, sau khi trừ chi phí người nông dân vẫn lãi hơn 3 triệu đồng trên tháng. Ông Trần Văn Lực – chủ hộ mô hình nuôi cá rô phi cho biết thêm: Ưu điểm trong việc nuôi cá rô phi như: Tỷ lệ cá sống cao; rút ngắn được thời gian nuôi chỉ hơn 4 tháng là có thể bán, cá rô phi thường ít dịch bệnh; thịt cá được thị trường ưa chuộng; giá thành rẻ …”.

Cá Rô phi trong lồng bè

Tại hội thảo, các đại biểu đã chia sẻ, trao đổi về nguồn thức ăn, kỹ thuật và quy chuẩn trong việc xử lý môi trường ao, hồ, nguồn nước, về nguồn giống đầu vào và định hướng sản phẩm đầu ra…để nuôi cá rô phi trong lồng mang lại lợi nhuận cao. Ông Bùi Quang Tuyển – Trưởng Trạm Khuyến Nông huyện cho biết: Mô hình nuôi cá rô phi là mô hình phù hợp với điều kiện tại địa phương, với diện tích mặt hồ lớn, không bị ô nhiễm, do xung quanh hồ Buôn Krai là rừng Đặc dụng Nam Ka. Vì vậy, nếu phát triển mô hình nuôi cá rô phi và các loại cá khác như cá thát lát sẽ giúp cá phát triển tốt, mang lại lợi nhuận cao.

Để mô hình nuôi cá rô phi trong lồng bè đến được với người dân trong thơi gian tới, chính quyền địa phương sẽ phối hợp Trạm khuyến nông Huyện Lắk tiếp tục tuyên truyền và nhân rộng mô hình nuôi cá rô phi tại địa bàn xã. Phối hợp với Trạm khuyện nông tỉnh thực hiện mô hình thử nghiệm nuôi cá thát lát tại hồ Buôn Krai.

H Yur Je