Thôn Yên thành 2 xã Đăk Nuê ra mắt câu lạc bộ thế hệ tự giúp nhau

Vừa qua, tại hội trường nhà văn hoá cộng đồng thôn Yên Thành 2, xã Đăk Nuê, Hội người cao tuổi xã, tổ chức lễ ra mắt Câu lạc bộ liên thế hệ tự giúp nhau thôn Yên Thành 2. Dự lễ ra mắt có đại diện lãnh đạo Hội người cao tuổi huyện, Đảng uỷ, HĐND, UBND, UBMTTQVN, hội người cao tuổi xã, cùng toàn thể các hội viên người cao tuổi thôn Yên Thành 2.

Hình ảnh ra mắt câu lạc bộ liên thế hệ tự giúp nhau tại thôn Yên thành

Câu lạc bộ liên thế hệ tự giúp nhau thôn Yên Thanh 2, xã Đăk Nuê được thành lập với 40 Hội viên, trong đó có 5 Hội viên trong Ban chủ nhiệm, trên 67% Hội viên trong độ tuổi từ 55 tuổi trở lên,  hội viên dưới 55 tuổi trên 32%,  Hội viên phụ nữ chiếm 52%, Hội viên thuộc diện hộ nghèo chiếm 32,5%. Hoạt động của câu lạc bộ được chia thành 4 tổ gồm: Tổ tuyên truyền nâng cao nhận thức, thông qua sinh hoạt câu lạc bộ hàng tháng, hàng quý; Tổ trợ giúp về phát triển kinh tế; Tổ trợ giúp chăm sóc sức khỏe tại nhà thông qua văn hóa, văn nghệ, thăm hỏi giao lưu; Tổ phục vụ văn nghệ và quản lí vốn, tăng thu nhập phát triển kinh tế. Đây là tổ chức xã hội tự nguyện, tập hợp nhiều tầng lớp nhân dân với nhiều lứa tuổi ở khu dân cư, phần đông là NCT. Khi tham gia vào CLB, các hội viên được trao đổi thông tin, nâng cao nhận thức về mọi mặt, hỗ trợ nhau khi gặp khó khăn, được hỗ trợ khám sức khỏe định kỳ; giao lưu văn hóa – văn nghệ, thể dục – thể thao, luyện tập dưỡng sinh, được vay vốn với lãi suất ưu đãi…Qua đó, góp phần cải thiện, nâng cao đời sống vật chất và tinh thần cho hội viên là người cao tuổi trong thôn.

Hình ảnh ra mắt câu lạc bộ liên thế hệ tự giúp nhau tại thôn Yên thành 2

Được biết đây là câu lạc bộ thứ 3 trên địa bàn huyện Lăk được thành lập trong năm nay và dự kiến từ nay đến năm 2020 sẻ thành lập thêm 17 câu lạc bộ liên thế hế tự giúp nhau tại tất cả các xã trong toàn huyện.

Xuân Thái