Tốt nghiệp cử nhân để về làm trang trại chăn nuôi

Tốt nghiệp Trường Đại học Tây Nguyên năm 2012, với hai tấm bằng cử nhân (thú y và quản trị kinh doanh), anh Mai Hồng Cương (SN 1989, ở TDP Hòa Thắng, TTLS luôn ấp ủ ước mơ xây dựng mô hình kinh tế chăn nuôi trang trại, hướng đến sản xuất sản phẩm chất lượng cao đặc trưng của huyện Lăk. Tháng 03/2020, anh Cương xây dựng trang trại tại Buôn Thái, xã Bông Krang, thực hiện mô hình chăn nuôi đa con, với quy mô 375 con vịt bầu cánh trắng, 3.000 con vịt trời, 1.000 con gà mía và hơn 40 con Heo địa phương.

Hiện nay mô hình chăn nuôi của anh Cương đã bắt đầu cho lợi nhuận đáng kể nhờ thị trường tiêu thụ mạnh, các sản phẩm không chỉ phục vụ tiêu thụ tại chợ huyện mà đang từng bước đi vào các nhà hàng trong và ngoài tỉnh, giá cả tương đối bình ổn. Sau khi trừ chi phí chăn nuôi và chi trả công cho 03 nhân công mỗi tháng trên 13 triệu đồng , hiện tại năm vừa qua anh Cương đã thu lãi trên 100 triệu đồng từ việc bán sản phẩm thịt vịt, gà mía và Heo địa phương. Theo anh Cương có sáng tạo mới dám đột phá làm đến nơi đến chốn. Để tạo được uy tín trên thị trường và giữ được đầu ra cho sản phẩm, đáp ứng nhu cầu người tiêu dùng thì đòi hỏi sản phẩm phải sạch, không sử dụng các hóa chất kích thích, vì vậy anh đang hướng tới sản xuất sản phẩm sạch bằng cách  tận dụng các phế phẩm nông nghiệp kết hợp nguồn dược liệu tại địa phương tạo ra thức ăn hữu cơ phục vụ cho quá trình chăn nuôi, tạo ra sản phẩm đạt chất lượng thịt chắc và thơm. Công tác phòng, chống dịch bệnh, được anh thực hiện tốt quy định về tiêm phòng vắc xin, vệ sinh chuồng trại, tiêu độc khử trùng …

Không chỉ làm kinh tế giỏi, trên cương vị là đại biểu HĐND TTLS, anh Mai Hồng Cương luôn liên hệ chặt chẽ với cử tri nắm bắt, chia sẻ thông tin và phản ánh trung thực ý kiến, nguyện vọng, kiến nghị của cử tri; bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp của cử tri…. Đồng thời tích cực tham gia các phong trào, hoạt động đoàn thể, chấp hành các chủ trương, chính sách, pháp luật của Đảng, Nhà nước, những quy định của địa phương và sẵn sàng chia sẻ kinh nghiệm trong trồng trọt, chăn nuôi cho bà con nhân dân để cùng phát triển kinh tế./.

Vy Thủy